นายกฯ เผยกำชับทุกหน่วยงานกวดขันปัญหายาเสพติดใช้มาตรการดูแลครบวงจร

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2018 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดนั้นมีนานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะมาแพร่ระบาดในช่วงนี้ ที่ผ่านมาไม่สามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ แต่ช่วงนี้สามารถจับกุมได้มากขึ้น ซึ่งรัฐบาลต้องหามาตรการในการดำเนินการอย่างเหมาะสม และที่ผ่านมาในแต่ละชุมชนท้องถิ่นก็ได้ช่วยกันดูแลแล้วส่วนหนึ่ง โดยในหลายพื้นที่ประสบความสำเร็จในการเป็นพื้นที่ปลอดยาเสพติด ส่วนการเล็ดลอดเข้ามาตามแนวชายแดนก็ต้องเพิ่มมาตรการเข้มงวดกวดขันมากขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการปะทะกับผู้กระทำผิดมากขึ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่ประมาท และต้องไปดูว่ามียาเสพติดที่ยังไม่สามารถจับกุมได้อีกเท่าใด ซึ่งตนเองได้กำชับไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ดำเนินการและต้องดูว่าปลายทางยาเสพติดอยู่ที่ใด

ขณะที่การจับกุมนักโทษคดียาเสพติดจะส่งผลถึงปัญหาคนล้นคุกจึงต้องมาตรการที่ดูแลครบทั้งวงจร และยืนยันรัฐบาลดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมาย ไม่ใช่ว่าคนรวยไม่ติดคุกและต้องมองทุกปัญหาเพื่อนำไปสู่การแก้ไขให้เร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ