กรมอุตุฯคาด ช่วงปีใหม่อากาศเย็นลง 1-4 องศากับมีลมแรง

ข่าวทั่วไป Monday December 31, 2007 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายภาวะอากาศในช่วงวันที่ 31 ธ.ค.50 - 3 ม.ค.51 ว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนระลอกใหม่ จะแผ่ลงมาปกคลุมทะเลจีนใต้และด้านตะวันออกของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอุณหภูมิจะลดลงได้อีก 1-4 องศาเซลเซียส โดยจะมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง           
ส่วนในช่วงวันที่ 4-6 ม.ค. 51 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมทะเลจีนใต้และด้านตะวันออกของประเทศไทยจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยมีอากาศอุ่นขึ้น กับมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไปจะมีกำลังค่อนข้างแรงในช่วงวันที่ 31 ธ.ค. 50 ถึง 4 ม.ค. 51 ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ และคลื่นลมในอ่าวไทยโดยเฉพาะตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไปจะมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 5-6 ม.ค. 51 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลงด้วย
อย่างไรก็ตาม ข้อควรระวัง ในระยะนี้ขอให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะโดยเฉพาะในภาคเหนือระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนา และในช่วงวันที่ 2-6 ม.ค.51 ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณ จ.ปัตตานี ยะลา และนราธิวาสระวังอันตรายภัยจากฝนตกหนักที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนในช่วงวันที่ 31 ธ.ค.50 - 4 ม.ค. 51 ประชาชนที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันออกควรระวังคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง รวมทั้งชาวเรือที่เดินเรือโดยเฉพาะบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไปควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ