(เพิ่มเติม) ตำรวจรวบ 3 ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดกลางเมืองสุไหงโก-ลก ทั้งหมดรับสารภาพ

ข่าวทั่วไป Monday December 31, 2007 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าวเปิดเผยว่า ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบลานจอดรถ และผับของโรงแรมริเวียร่า ถนนประชาวิวัฒน์ ซอย 4 เทศบาลเมืองสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ที่ถูกลอบวางระเบิดเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยพบว่ากลุ่มคนร้ายใช้ยุทธวิธีแบบใหม่ในการก่อเหตุ โดยใช้ระเบิดแสวงเครื่องประกอบลงในซองบุหรี่ ต่อพวงวงจรจุดชนวนด้วยนาฬิกาดิจิตอล 2 ลูก นำไปวางในจุดที่ก่อเหตุ           
ส่วนผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัยรุ่น 3 คน ประกอบด้วยนายมูหัมมัดซากีย์ มะดือเร๊ะ นายสาเหะ สาอะ และนายอัสโร มะยิ ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบปากคำ เนื่องจากต้องสงสัยว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุดทั้งหมดยอมรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้นำระเบิดไปวางไว้จริง ทั้งยังเคยก่อเหตุในพื้นที่อำเภอสุไหงโกลก และสุไหงปาดีมาแล้วหลายครั้ง
เมื่อเวลา 00.40 น. วันที่ 31 ธ.ค.50 เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในดิสโก้เทค โรงแรมริเวียร่า ถนนประชาวิวัฒน์ ซอย 4 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยระเบิดถูกวางไว้หลังตู้ลำโพงทั้ง 2 ข้างจำนวน 2 ลูก เมื่อนักท่องเที่ยววิ่งหนีไปเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หลังโรงแรม ก็เกิดระเบิดลูกที่ 3 เสียงดังสนั่นไฟไหม้รถจักรยานยนต์จำนวน 21 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์ที่คนร้ายซุกซ่อนระเบิดไว้แล้วนำมาจอดเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110
จากนั้นได้เกิดระเบิดลูกที่ 4 ภายในดิสโก้เทค ชั้น 2 โรงแรมมารีน่า ถนนเจริญเขต ซอย 3 ทำให้นักท่องเที่ยวพากันหนีออกมาข้างนอก เมื่อมาถึงที่จอดรถหน้าโรงแรมมารีน่า รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 ซึ่งคนร้ายจอดไว้หน้าร้านสบาย สบาย คาราโอเกะ เกิดระเบิดขึ้นเป็นลูกที่ 5 ทำให้มีรถจักรยานยนต์เสียหายหลายคัน รวมทั้งรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดบริเวณนั้นด้วย ผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับการช่วยเหลือจากมูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก นำส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลกทันที
นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยวางในที่ทิ้งก้นบุหรี่ หน้าลิฟท์ชั้น 2 โรงแรมเก็นติ้ง ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นระเบิดจริง จึงสามารถเก็บกู้ไว้ได้ และเจ้าหน้าที่ยังพบกล่องวัตถุต้องสงสัยหน้าร้านขายอาหาร หน้าศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ตรงข้ามโรงแรมธารา ตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงกล่องบรรจุเศษเหล็ก
เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดแจ้งว่า รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายซุกซ่อนระเบิดไว้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจุดชนวนด้วยอะไร และน่าจะเป็นรถที่โจรกรรมมา ไม่สามารถตรวจสอบหมายเลขเครื่องยนต์และเลขตัวถังรถได้เนื่องจากคนร้ายลบทิ้ง แต่ระเบิดที่คนร้ายวางในดิสโก้เทคทั้งสองแห่ง จุดชนวนด้วยการตั้งเวลา และยังพบเศษลูกปรายตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนมาก
สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมด 31 คน สาหัส 2 ราย จากโรงแรมรเวียร่า 26 คน ยังอยู่โรงพยาบาล ได้แก่ นายชุมพล ศรีศักดาสมบูรณ์, ชายไทยไม่ทราบชื่อ-สกุล(อยู่ห้องไอ.ซี.ยู.) นายธฤต พันธุ์วงศ์ , นายมูฮัมหมัด สะตอปา , นายรุสมาดี สะมะแอ , Mrs. Noorlaira , นายสามารถ ศรวิชัย , นางคำน้อง ศรีวิไล , นายชาติ คุมพัน , นายเลิศ คงศรี , นายประสิทธิ์ ตั้งประภา , นางคำแสน ชาวพม่า
ส่วนที่เช็คแล้วกลับบ้านไปแล้ว ได้แก่ นาวสาวสุชีรา อาษาสุจริต , MR.Che Gusoff bin ชาวมาเลเซีย นายอาการียา สาและ , นายอัสบีซา เจ๊ะและ นายอดุลย์ ทวีจิตร , นายฮาเซ็ม อาแว , นางพรพรรรณ อาแวเซ็ง , นายหัสดง ใจฟอง , นางสาวศิวาณี ธรรมมะติ .นายสุกรี หะยีมะปีเย๊าะ , นายวิเชียร จริยเศรษฐกิจ จากโรงแรมมารีน่า จำนวน 5 คน ยังอยู่โรงพยาบาล นางจริยา เดชน้อย , ส่วนที่เช็คแล้วกลับบ้านมี นายสุรยานี มุสตอปา . นายนาซือรีนา ยา นางสาววิภาพร แสงศรี , นายไซนูเด็น บินหลง

แท็ก พราย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ