เกิดเหตุลอบวางระเบิดกลางเมืองยะลาช่วงเย็นส่งท้ายปีใหม่ เจ็บ 5 ราย

ข่าวทั่วไป Monday December 31, 2007 20:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คนร้ายลอบวางระเบิดหน้าร้านอาหารพี่แดง กลางเมืองยะลาส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย โดยนำระเบิดไปใส่ในตระกร้า รถจักรยานยนต์ และ ยังแอบซุกไว้ใต้ถังน้ำมันอีก1ลูกหวังสังหารจนท.ขณะเข้าไปเก็บกู้ แต่โชคดีที่พบเห็นก่อน
เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันนี้ ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณที่จอดรถหน้าร้านอาหารพี่แดง เลขที่ 74/16 ถนนเทศบาล 1 เขตเทศบาลนครยะลาใกล้กับโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทันที 5 ราย คือ ส.ต.ท.จักรพงษ์ เพชรกาศ , ส.ต.ท.สมบัติ จิตมั่น , ด.ต.ศุภโชติ ตั้งสุภาพ , นางนิรมล น่วมนวล พนักงานในร้าน และ ยังมีชาวบ้านถูกระเบิดได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ขณะนี้ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา
หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต ไพฑูรย์ ชูชัยยะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร รุดเข้าตรวจสอบ และ ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุโดยทันที เบื้องต้นมีรถยนต์และจักรยานยนต์ของลูกค้าได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้ทำการบล็อกสัญญาณโทรศัพท์มือถือบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ระเบิดดังกล่าวกลุ่มคนร้ายได้นำไปวางไว้ในตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์แล้วนำไปจอดไว้หน้าร้าน เมื่อสบโอกาสจึงได้กดระเบิดทันที
ทั้งนี้ระหว่างตรวจสอบเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบว่าคนร้ายยังได้ซุกระเบิดอีกลูกไว้ใต้ถังน้ำมันรถจักรยานยนต์คันเดียวกันจึงรีบทำการเก็บกู้ พบระเบิดเพาว์เวอร์เจล น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 3 กิโลกรัมซุกซ่อนไว้ หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะเข้าเก็บกู้ แต่เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบพบก่อนที่ระเบิดดังกล่าวจะทำงาน
สำหรับร้านอาหารพี่แดงนั้น ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ก.ค.48 ซึ่งในครั้งนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความหวาดกลัวขึ้นในจังหวัดยะลา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ