(เพิ่มเติม) รัฐบาลออกประกาศให้ทุกหน่วยงานลดธงครึ่งเสาและไว้ทุกข์ 15 วัน

ข่าวทั่วไป Wednesday January 2, 2008 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักนายกรัฐมนตรี ออกประกาศให้หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจทุกแห่งลดธงครึ่งเสา และแต่งกายไว้ทุกข์เป็นเวลา 15 วัน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สิ้นพระชนม์ ตามที่ได้มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ สิ้นพระชนม์ เมื่อวันที่ 2 ม.ค.51 นั้น รัฐบาลได้รับทราบด้วยความโทมนัสอย่างยิ่ง และได้พิจารณาเห็นว่าโดยที่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนาฯ มีพระมหากรุณาธิคุณใหญ่หลวงต่อพสกนิกรชาวไทยตลอดมา จึงเห็นสมควรให้ประกาศดังต่อไปนี้
1.ให้สถานที่ราชการ รัฐวิสาหกิจ และสถานศึกษาทุกแห่งลดธงครึ่งเสา มีกำหนด 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.51 เป็นต้นไป
2.ให้ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ ไว้ทุกข์มีกำหนด 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.51 เป็นต้นไป
นายจุลยุทธ์ หิรัณยะวสิต ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.) จะรายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการจัดงานพระราชพิธีถวายเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยจะเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน และให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นประธาน
ทั้งนี้จะมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการฯ ขึ้น 8 ชุด เพื่อดำเนินการพระราชพิธีดังกล่าว และคาดว่ารูปแบบของพระราชพิธีคงจะคล้ายคลึงกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ