กรมอุตุฯระบุอากาศหนาวเย็นยังปกคลุมภาคเหนือ ส่วนบางพื้นที่ในภาคใต้มีฝน

ข่าวทั่วไป Saturday January 5, 2008 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานสภาพอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อนลงอีก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ขอให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะระมัดระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาในระยะนี้ไว้ด้วย 
สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่างเริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลงด้วย และจะมีฝนฟ้าคะนองส่วนมากตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไป
พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้
อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศา และมีเมฆบางส่วน อุณหภูมิต่ำสุด 21 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
ทั้งนี้ กรมอุตุฯคาดหมายว่า ในช่วงวันที่ 4-10 ม.ค. 51 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยนี้จะมีกำลังอ่อนลงตามลำดับ ทำให้ประเทศไทยมีอากาศอุ่นขึ้น กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในหลายพื้นที่โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ
สำหรับในช่วงวันที่ 4-5 ม.ค. 51 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่างมีค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชมีฝนฟ้าคะนองกระจาย กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ และคลื่นลมอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังค่อนข้างแรง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 6-10 ม.ค. 51 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลงด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ