คตส.แจ้งข้อกล่าวหาในคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทรเพิ่มเติมอีก 14 ราย

ข่าวทั่วไป Monday January 7, 2008 18:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมใหญ่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใกล้ชิดอดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และบริษัทเอกชนเพิ่มเติมอีก 14 ราย หลังพบหลักฐานเชื่อมโยงเงินสินบน 1,200 ล้านบาทในโครงการบ้านเอื้ออาทร
"ที่ประชุมใหญ่ คตส.มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหาบุคคลและบริษัทเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเรียกรับสินบนและฟอกเงิน 1,200 ล้านบาท ในโครงการบ้านเอื้ออาทร เพิ่มเติมอีก 14 ราย ตามที่อนุกรรมการเสนอ" นายแก้วสรร อติโพธิ เลขานุการ คตส.กล่าว
เนื่องจากมีหลักฐานชี้ชัดว่า บุคคลและบริษัทเอกชนดังกล่าวเป็นผู้วิ่งเต้นเรียกรับสินบนให้กับอดีตรัฐมนตรี โดยมีส่วนแบ่งเป็นเงิน 7 ล้านบาท ทั้งนี้อนุกรรมการจะแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 14 รายทราบ เพื่อให้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อไป โดยคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทรถือว่าสิ้นสุดแล้ว เพราะมีหลักฐานการทุจริตชัดเจนทุกขั้นตอน
นายแก้วสรร กล่าวว่า อนุกรรมการได้ส่งสำนวนบางโครงการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ดำเนินการคดีอาญาฐานฟอกเงินกับบุคลที่เกี่ยวข้องไปแล้ว ส่วนการฟอกเงินและเรียกรับสินบนอีก 1,200 ล้านบาทดังกล่าว คตส.อยู่ระหว่างติดตามตรวจสอบหากพบจะอายัดทรัพย์ทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ