ไทย-ออสเตรเลีย พร้อมสานต่อความร่วมมือในหลากหลายสาขา เพื่อสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่าง 2 ประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2018 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายพอล โรบิลลียาร์ด (H.E. Mr. Paul Robilliard) เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณนายโรบิลลียาร์ด ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ และเป็นมิตรที่ดีของไทยมาโดยตลอด ทำให้ความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศพัฒนาไปด้วยดีตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และยังมีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของทั้งสองประเทศ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีที่จะได้พบหารือทวิภาคีกับนายสกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ระหว่างการประชุม East Asia Summit ในสัปดาห์หน้าระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 33 และการประชุมสุดยอดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นขึ้น

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ความร่วมมือไทย-ออสเตรเลีย มีความก้าวหน้าเป็นลำดับ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณออสเตรเลียที่ให้การดูแลนักธุรกิจ นักท่องเที่ยวและคนไทยในออสเตรเลียเป็นอย่างดี รวมถึงการส่งคณะผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี

ด้านเอกอัครราชทูตฯ กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์อันดีและใกล้ชิดระหว่างไทยกับออสเตรเลีย และระหว่างภูมิภาค รวมถึงพัฒนาการของประเทศของไทยในด้านต่างๆ อาทิ เศรษฐกิจ สังคม ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีตลอดระยะเวลา 4 ปี ซึ่งสะท้อนได้จากความร่วมมือทางด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านการค้า การลงทุน วิชาการ และการท่องเที่ยว พร้อมกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่ทำให้การทำงานประสบความสำเร็จ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ออสเตรเลียยินดีและพร้อมสนับสนุนการเป็นประธานอาเซียนของไทยในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ