"ประวิตร" ลงพื้นที่จ.เลย คืนทรัพย์สิน-โฉนดที่ดินปชช.หลังภาครัฐเร่งปลดล็อกแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 28, 2018 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นำคณะเดินทางไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน ณ โรงเรียนเลยพิทยาคม จังหวัดเลย เพื่อร่วมกับส่วนราชการต่างๆ มอบทรัพย์สินส่งคืนให้ประชาชนจากมาตรการบังคับใช้กฎหมายขับเคลื่อนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบพร้อมกันทั่วประเทศ เป็นครั้งที่ 5 จำนวน 2,012 ราย เป็นโฉนดที่ดิน 1,773 ฉบับ เนื้อที่รวมกว่า 5,800 ไร่ รวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่าทั้งสิ้น 3,424 ล้านบาท

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พื้นที่ภาคอีสานมีประชาชนเป็นหนี้นอกระบบสะสมมากถึง 560,000 ราย จาก 900,000 รายทั่วประเทศ ทำให้มีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่รอการช่วยเหลือ ขอให้หน่วยงานรัฐในพื้นที่พยายามเร่งเข้าไปช่วยเหลือปลดล็อกปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยกับดักความยากจนของประชาชน ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกส่วนราชการที่พยายามขับเคลื่อนแก้ปัญหา ทั้งการเจรจาไกล่เกลี่ย และการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชนของตำรวจ ซึ่งบังคับใช้กฎหมาย สามารถไกล่เกลี่ย คืนทรัพย์สินให้กับประชาชนพร้อมกันทั่วประเทศแล้วจำนวน 5 ครั้ง มูลค่ารวม 13,736 ล้านบาท เป็นโฉนดที่ดิน 9,526 ฉบับ พื้นที่ 31,838 ไร่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ร่วมกันติดตามดูแลและประสานการช่วยเหลือลูกหนี้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศต่อเนื่องกันไป เพื่อเสริมความเข้มแข็งทางอาชีพและเพิ่มความสามารถในการหารายได้ของประชาชนผู้มีรายได้น้อย ให้สามารถกลับมายืนเข้มแข็งอย่างพอเพียงไปด้วยกันให้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ