กรมอุตุฯเตือนหมอกหนาในบางพื้นที่ ใต้ยังมีฝนและคลื่นลมแรง

ข่าวทั่วไป Saturday January 12, 2008 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานสภาพอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ขอให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะระมัดระวังอันตรายในการเดินทางผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย สำหรับภาคเหนือมีลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมทำให้บริเวณยอดดอยมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ส่วนภาคใต้มีฝนตกน้อยในระยะนี้ 
อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงระลอกใหม่ได้แผ่ปกคลุมถึงประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่า จะแผ่เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้มีฝนฟ้าคะนองในระยะแรกและอุณหภูมิจะลดลงเป็นลำดับ
พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ มีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ส่วนมากบริเวณชานเมือง อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา สูงสุด 34 องศา ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
สำหรับภาคใต้ ในช่วงวันที่ 14-17 ม.ค.บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบน ทำให้มีฝนเล็กน้อยบางพื้นที่ กับอุณหภูมิจะลดลง 2-5 องศา และมีลมแรงโดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน อย่างไรก็ตาม จะมีปริมาณฝนเพิ่มขึ้นและคลื่นลมในอ่าวไทยจะเริ่มมีกำลังแรงขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.เป็นต้นไป ขอให้ชาวเรือในอ่าวไทยเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือไว้ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ