อุบัติเหตุรับวันเด็ก เครื่องสไลเดอร์สวนสยามขาด-นักโดดร่มชนเด็กล้ม

ข่าวทั่วไป Saturday January 12, 2008 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บรรยากาศงานวันเด็ก หลายที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ขณะที่บางแห่งเกิดอุบัติเหตุขึ้นระหว่างงาน
โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดเหตุเครื่องเล่นซูเปอร์สไปรัล ซึ่งเป็นเครื่องเล่นแบบรางสไลเดอร์ลงน้ำภายในสวนสยามขาด ขณะที่เด็กๆและผู้ใหญ่หลายคนกำลังสไลด์จากด้านบนของเครื่องเล่นซึ่งมีความสูงประมาณ 10 เมตร มาถึงช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่คดเคี้ยวก่อนประมาณ 4-5 เมตรลงน้ำ ทำให้เด็กประมาณ 10 คน ที่กำลังสไลด์ตามกันลงมา หล่นกระแทกพื้นจนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่าในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมดจำนวนมาก ก่อนถูกหามส่ง รพ.นพรัตน์ราชธานี
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นุอเป็นอุทธาหรณ์ซ้ำสอง หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อ 23 ต.ค.50 เครื่องล่องแก่งหล่นกระแทกพื้นจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา
ส่วนที่กองทัพอากาศก็เกิดอุบัติเหตุขณะนักโดดร่มเหินเวหาแสดงการโดดร่มในงานวันเด็กที่กองทัพอากาศ ร่มเกิดเกี่ยวเด็กที่กำลังชมการแสดงล้มลง เป็นเหตุให้ศรีษะกระแทกกับพื้น จนได้รับบาดเจ็บ
พลอากาศตรีชูชีพ แผ่วสมบุญ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะรองประธานจัดงานวันเด็กแห่งชาติของกองทัพอากาศ ซึ่งเดินทางติดตามอาการเด็กที่โรงพยาบาลภูมิพล กล่าวว่า เด็กที่ได้รับบาดเจ็บชื่อเด็กชายชัยยุทธ ประโยชน์อุดมเลิศ อายุ 13 ปี อาการบาดเจ็บพบมีหน้าผากซ้ายบนและโหนกแก้มถลอก แพทย์ได้ทำการเอ็กซ์เรย์สมอง และกระดุกพบเป็นปกติ ซึ่งขณะนี้พ่อแม่เด็กได้พาเด็กกลับบ้านแล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าหากเด็กมีผลกระทบข้างเคียงจากการบาดเจ็บ ทางกองทัพอากาศยินดีให้การช่วยเหลือดูแลเต็มที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ