(เพิ่มเติม) เครื่องเล่นซูเปอร์สไปรัลของสวนสยามขาด-นักโดดร่มชนเด็กล้ม

ข่าวทั่วไป Saturday January 12, 2008 20:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บรรยากาศงานวันเด็ก หลายที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ขณะที่บางแห่งเกิดอุบัติเหตุขึ้นระหว่างงาน
เกิดเหตุเครื่องเล่นซูเปอร์สไปรัล ซึ่งเป็นเครื่องเล่นแบบรางสไลเดอร์ลงน้ำภายในสวนสยามขาด ขณะที่เด็กๆและผู้ใหญ่หลายคนกำลังสไลด์จากด้านบนของเครื่องเล่นซึ่งมีความสูงประมาณ 10 เมตร มาถึงช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่คดเคี้ยวก่อนประมาณ 4-5 เมตรลงน้ำ ทำให้เด็กประมาณ 10 คน ที่กำลังสไลด์ตามกันลงมา หล่นกระแทกพื้นจนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่าในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมดจำนวนมาก ก่อนถูกหามส่ง รพ.นพรัตน์ราชธานี
ด้านนายวุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.30 น. เป็นอุบัติเหตุรางน้ำซึ่งทำด้วยไฟเบอร์แยกออกจากทางเดินน้ำด้านขวา ซึ่งอยู่สูงจากพื้นประมาณ 2 เมตร และเป็นด้านที่รองรับแรงกระแทกและน้ำหนักจากผู้เล่น และเป็นจุดที่รองรับกระแสน้ำ เบื้องต้นขณะเกิดเหตุหลังจากที่รางน้ำแยกออกจากกันแล้วทำให้ผู้เล่นที่กำลังไหลลื่นลงมาตกที่บริเวณช่องที่รางได้แยกออกลงมาที่พื้นจำนวน 7 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ระหว่างนั้นก็มีผู้ปกครองมาแจ้งว่ามีเด็กได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 6 คน จึงนำส่ง รพ.ทั้งหมด 13 คน ต่อมามีผู้ปกครองมาแจ้งว่าได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมอีก 11 คน จึงนำส่ง รพ.ทั้งหมด รวมยอดผู้บาดเจ็บทั้งหมด 24 คน อาการสาหัสที่สุดคือศีรษะแตก นอกนั้นตกลงมาโดนต้นไม้มีบาดแผลถลอกและเจ็บที่แขนและขา ตอนนี้แพทย์กำลังดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งทางสวนสยามจะรับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด
"ขอเรียนว่าผู้ปกครองอย่าได้เป็นห่วง ตอนนี้มีนายวิวัฒน์ ชำนาญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่เป็นผู้ดูแลอยู่ที่ รพ.อย่างใกล้ชิด ซึ่งเด็กทุกคนปลอดภัยดี ส่วนเครื่องเล่นก็จะปิดบริการชั่วคราวเพื่อซ่อมแซมจากนั้นจะมีวิศวกรมาตรวจสอบความบกพร่องที่เกิดขึ้นว่าจากสาเหตุใด และจะมีการแจ้งให้สื่อมวลชนทราบโดยทั่วกันอีกครั้ง"นายวุฒิชัย กล่าว
ส่วนที่กองทัพอากาศก็เกิดอุบัติเหตุขณะนักโดดร่มเหินเวหาแสดงการโดดร่มในงานวันเด็กที่กองทัพอากาศ ร่มเกิดเกี่ยวเด็กที่กำลังชมการแสดงล้มลง เป็นเหตุให้ศรีษะกระแทกกับพื้น จนได้รับบาดเจ็บ
พลอากาศตรีชูชีพ แผ่วสมบุญ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะรองประธานจัดงานวันเด็กแห่งชาติของกองทัพอากาศ ซึ่งเดินทางติดตามอาการเด็กที่โรงพยาบาลภูมิพล กล่าวว่า เด็กที่ได้รับบาดเจ็บชื่อเด็กชายชัยยุทธ ประโยชน์อุดมเลิศ อายุ 13 ปี อาการบาดเจ็บพบมีหน้าผากซ้ายบนและโหนกแก้มถลอก แพทย์ได้ทำการเอ็กซ์เรย์สมอง และกระดุกพบเป็นปกติ ซึ่งขณะนี้พ่อแม่เด็กได้พาเด็กกลับบ้านแล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าหากเด็กมีผลกระทบข้างเคียงจากการบาดเจ็บ ทางกองทัพอากาศยินดีให้การช่วยเหลือดูแลเต็มที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ