คนร้ายวางบึ้มหาดแหลมสมิหลาเมื่อคืนนี้ ไม่มีผู้บาดเจ็บ คาดจงใจสร้างสถานการณ์ป่วนท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday December 27, 2018 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา (26 ธ.ค.) ที่ชายหาดแหลมสมิหลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในเขตเทศบาลนครสงขลา อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนร้ายมีเจตนาจะสร้างสถานการณ์ เนื่องจากในช่วงนี้เป็นไฮซีซั่นที่นักท่องเที่ยวจากมาเลเซียนิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.30 น. โดยมีผู้ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้งที่ชายหาดแหลมสมิหลา ที่บริเวณรูปบริเวณรูปปั้นนางเงือก และรูปปั้นหนูกับแมวซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตร ส่งผลให้รูปปั้นนางเงือกบริเวณส่วนหางได้รับความเสียหาย และได้เกิดระเบิดขึ้นอีกครั้งในช่วงเช้า ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบพื้นที่

"เมื่อคืนระเบิด 2 ลูก ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่รูปปั้นนางเงือกได้รับความเสียหาย หางขาด พอตอน 8 โมงเช้า ระเบิดขึ้นอีกครั้ง คาดว่าคนร้ายจะตั้งเวลาไว้ให้ตรงกับช่วงที่เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่เกิดเหตุ" เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลาระบุ

โดยขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รองผู้ว่าฯ พร้อมด้วยผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และกันพื้นที่โดยรอบรัศมีประมาณ 500 เมตรจากจุดเกิดเหตุเพื่อไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่

ด้านนายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์เมื่อเช้านี้ว่า คนร้ายได้ก่อเหตุวางระเบิดบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา 3 ลูก โดยระเบิดทำงาน 2 ลูกเมื่อคืนนี้ และอีก 1 ลูกเจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้เมื่อเช้า คาดว่าผู้ลงมือก่อเหตุตั้งใจจะทำลายความเชื่อมั่น และเป็นปฏิบัติการในเชิงสัญลักษณ์

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงเหตุระเบิดที่ชายหาดแหลมสมิหลาว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวคนร้าย คาดว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ในช่วงปีใหม่ ซึ่งวันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์แล้ว


แท็ก ปีใหม่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ