ป.ป.ช.เปิดรับฟังความเห็นกรณีกำหนดตำแหน่งกรรมการหน่วยงานอื่นของรัฐที่ไม่ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 2, 2019 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงว่า สืบเนื่องจากคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 21/2561 ลงวันที่ 11 ธ.ค.61 เรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และส่งผลให้ตำแหน่งกรรมการของหน่วยงานอื่นของรัฐตามประกาศคณะกรรมการ ป.ป.ช.เรื่อง กำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 102 พ.ศ.2561 ข้อ 4 (7) 7.8 ไม่มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. อีกต่อไป จนกว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช.จะประกาศกำหนดตำแหน่งเพิ่มเติมในภายหลัง

ทั้งนี้ เพื่อให้การพิจารณากำหนดตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานของรัฐเป็นไปอย่างเหมาะสมกับตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย คณะกรรมการ ป.ป.ช.เตรียมจัดให้มีการประชุมเพื่อร่วมรับฟังความคิดเห็นและให้ข้อมูลประกอบการพิจารณาหลักเกณฑ์และความเหมาะสมในการกำหนดตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานอื่นของรัฐให้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในวันที่ 4 ม.ค.62 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมนนทบุรี 1 อาคาร 4 สำนักงาน ป.ป.ช. (สนามบินน้ำ) จังหวัดนนทบุรี

สำนักงาน ป.ป.ช.ได้มีหนังสือเชิญไปหน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ มหาวิทยาลัยทั้งในสังกัดและในกำกับของรัฐ องค์การมหาชน และกองทุนซึ่งเป็นนิติบุคคลทั้งหมด รวมทั้งตัวแทนภาคเอกชนด้วย ซึ่งหากหน่วยงานข้างต้นหน่วยงานใดยังไม่ได้รับหนังสือเชิญ สำนักงาน ป.ป.ช. ต้องขออภัยในความล่าช้าและขอถือโอกาสนี้เชิญหน่วยงานของท่านส่งผู้แทนเข้าร่วมในการประชุมดังกล่าวมา ณ ที่นี้ด้วย ส่วนประชาชนสามารถร่วมแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวข้างต้นได้ โดยตอบแบบสอบถาม (คิวอาร์โค๊ด) ของสำนักงาน ป.ป.ช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ