นายกฯ เตรียมประชุม VDO Conference ผู้ว่าฯ จังหวัดภาคใต้ กำหนดแผนรับมือพายุโซนร้อนปาบึก

ข่าวทั่วไป Thursday January 3, 2019 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึกที่จะมีผลกระทบในหลายจังหวัดของภาคใต้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการทุกหน่วยงานดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ และในวันนี้ เวลา 15.30 น. นายกรัฐมนตรี จะติดตามสถานการณ์และสั่งการการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้องผ่านระบบ VDO Conference โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ เข้าร่วมประชุมด้วย

ทั้งนี้ จะมีการติดตามการรับมือของทุกจังหวัด เช่น เรื่องของการอพยพประชาชนบางส่วน รวมถึงการเตรียมความพร้อมทั้งหมดที่ในทุกพื้นที่ได้เตรียมการไว้เป็นที่เรียบร้อย และพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนแผนไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้ประชาชนทั้งประเทศตื่นตระหนก

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้หารือกับ รมว.มหาดไทย พร้อมมอบหมายให้วางแผนการทำงาน และติดตามข้อมูลข่าวสารในแต่ละจังหวัด ที่อาจมีความแตกต่างกันในเรื่องการเตรียมความพร้อม

สำหรับบางพื้นที่ที่มีความเสี่ยงจะได้รับผลกระทบรุนแรงนั้น ได้เตรียมแผนโดยให้เจ้าหน้าที่เข้าไปอยู่ในพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที เพราะหากรอให้เกิดเหตุรุนแรงก่อน เจ้าหน้าที่ก็จะไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ ขณะที่หลายจุดก็เตรียมการอพยพ บางจุดมีการเคลื่อนย้ายประชาชนออกมาเพื่อความปลอดภัยแล้ว

นายพุทธิพงษ์ ยืนยันว่า ข้อมูลทุกพื้นที่ นายกรัฐมนตรีได้รับทราบทั้งหมดแล้วอย่างต่อเนื่อง โดยนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่อย่างมาก จึงได้สั่งให้มีการประชุมในวันนี้ และเชื่อว่าการประชุมจะทำให้เกิดความชัดเจนเกี่ยวกับแผนรับมือสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับพายุโซนร้อนจะพัดเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ