กรมท่าอากาศยานตั้งศูนย์ปฏิบัติกลางเฝ้าติดตามสถานการณ์พายุ"ปาบึก"-ประสานเที่ยวบินภาคใต้

ข่าวทั่วไป Thursday January 3, 2019 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมท่าอากาศยาน แจ้งว่า กรมท่าอากาศยานจัดตั้งศูนย์ปฎิบัติการกลางที่ชั้น 2 อาคารศูนย์เทคโนโลยีและสารสนเทศ เพื่อติดตามสถานการณ์พายุ"ปาบึก" เชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างกรมท่าอากาศยาน กรุงเทพ กับ ท่าอากาศยานในภาคใต้ โดยแต่งตั้งนายวิทวัส ภักดีสันติสกุล รองอธิบดีฝ่ายเศรษฐกิจ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯร่วมกับ ผู้บริหารส่วนกลางสนับสนุนข้อมูลและประสานงานกับท่าอากาศยานภาคใต้ ซึ่งได้มอบหมาย นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีด้านมาตรฐาน บัญชาการในพื้นที่ ณ ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี เพื่อประสานงานและสนับสนุนการปฏิบัติงานของท่าอากาศยานภาคใต้ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ

ท่าอากาศยานภาคใต้ภายใต้ความดูแลของกรมท่าอากาศยาน 1.ท่าอากาศยานตรัง มีจำนวน 12 เที่ยวบิน 2. ท่าอากาศยานนราธิวาส จำนวนเที่ยวบิน 4 เที่ยวบิน 3.ท่าอากาศยานชุมพร มีจำนวน 3 เที่ยวบิน 4.ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช มีจำนวน 12 เที่ยวบิน 5.ท่าอากาศยานหัวหิน 6.ท่าอากาศยานระนอง มีจำนวน 8 เที่ยวบิน และ 7.ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี มี 16 เที่ยวบิน

สถานการณ์ปัจจุบัน เมื่อเวลา 15.00 น. ทุกท่าอากาศยาน อากาศยานยังคงขึ้นลงได้ตามปกติ โดยท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี เที่ยวบินเต็ม และสายการบินไลออนแอร์จะเปลี่ยนแบบอากาศยานให้ใหญ่ขึ้นเป็น A330 ความจุ 390 ที่นั่งเพื่อรับขนผู้โดยสารที่เดินทางจากเกาะมารอขึ้นเครื่องจากท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานีออกไปให้มากที่สุด

ด้านบมจ.การบินไทย (THAI) รายงานว่า การบินไทยได้ติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับพายุ"ปาบึก"อย่างใกล้ชิด และจะประกาศให้ทราบโดยเร็วที่สุดหากเกิดผลกระทบต่อเที่ยวบินในเส้นทางภาคใต้ของไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ-กระบี่ และ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ทั้งนี้ ขอแนะนำผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางเส้นทางดังกล่าว ระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค.62 กรุณาตรวจสอบตารางการบินก่อนการเดินทาง ได้ทางเว็บไซต์ thaiairways.com และ THAI Contact Center โทร. 02-356-111 (ตลอด 24 ชม.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ