รมว.กลาโหม กำชับกองทัพดูแลปชช.เพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ หลังพายุ"ปาบึก"ผ่านพ้น

ข่าวทั่วไป Sunday January 6, 2019 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กำชับกองทัพ ให้น้อมนำความห่วงใยและพระราชกระแสสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทาน "แผนป้องกัน แผนเผชิญเหตุ และแผนฟื้นฟู" มาปฏิบัติในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ จากเหตุพายุ "ปาบึก" พร้อมทั้งให้สนับสนุนและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ ที่ทยอยเข้ามารับแจกอาหาร จาก "โรงครัวพระราชทาน"

พร้อมกับย้ำ ทุกเหล่าทัพ ขอให้อยู่เคียงข้างช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่องกันไป ทั้งพื้นที่เฝ้าระวังทางภาคใต้ตอนบน ที่ยังคงมีฝนตกหนักสะสม สำหรับพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว ขอให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่อพยพกลับเข้าพื้นที่ และร่วมสำรวจความเสียหายกับส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู ให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาหน่วยทหารในพื้นที่ทุกเหล่าทัพ ได้ประสานและสนับสนุนการทำงานร่วมกับศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทุกจังหวัดอย่างใกล้ชิด ในการนำกำลังพลและเครื่องมือช่าง เข้าไปช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ประชาชน ทั้งการจัดทำแนวกั้นน้ำและเปิดทางระบายน้ำ การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและอพยพย้ายประชาชนออกจากพื้นที่อันตรายไปยังที่ปลอดภัย การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของจากสถานที่ราชการและบ้านเรือนประชาชนขึ้นที่สูง การขนส่งและแจกจ่ายสิ่งของยังชีพ การจัดชุดแพทย์สนามเข้าพื้นที่ การอำนวยความสะดวกการสัญจร รวมทั้งการสนับสนุนแก้ปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนเฉพาะหน้า กับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านเรือนประชาชนและเส้นทางคมนาคม เป็นต้น

ด้านกลุ่มบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) แจ้งว่าได้ส่งทีมช่างพร้อมอุปกรณ์และอะไหล่ ลงพื้นที่ประสบภัยที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อดูแลช่วยเหลือตรวจซ่อมมือถือฟรีแก่ลูกค้าทุกเครือข่ายที่ประสบปัญหา เครื่องมือถือตกน้ำ จมน้ำ หรือโดนละอองน้ำ ไม่สามารถใช้งานได้ รวมทั้งนำเครื่องโทรศัพท์ทรู มาบริการเปลี่ยนให้กับผู้ประสบภัยที่เครื่องเสียไม่สามารถใช้งานได้ รวมถึงให้บริการชาร์ตมือถือ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยสามารถใช้งานสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ทีมเน็ตเวิร์ค ทรูมูฟ เอชนำรถโมบายล์ COW (cell on wheel) เข้าประจำ ณ ศูนย์อพยพแหลมตะลุมพุก เพื่อขยายสัญญานมือถือ และให้ประชาชนในศูนย์ฯ ได้ใช้เครื่องปั่นไฟที่รถสำหรับชาร์จมือถือ และพาวเวอร์แบงก์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ