นายกฯ ลงพื้นที่จ.นครศรีฯ สั่งหน่วยงานเร่งสำรวจ-ซ่อมแซมความเสียหายภายใน 1 เดือน

ข่าวทั่วไป Monday January 7, 2019 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประกอบด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม และผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยจากเหตุพายุโซนร้อนปาบึก ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช

นายกรัฐมนตรีได้กล่าวพบปะกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับตอนหนึ่งว่า ได้ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา รู้สึกเศร้าใจกับเหตุการณ์และความสูญเสียที่เกิดขึ้น แต่ก็ดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มของประชาชน พร้อมฝากให้ อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ผู้นำส่วนท้องถิ่นดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มที่ ในส่วนของรัฐบาลพร้อมให้การช่วยเหลือในทุก ๆ ด้าน พร้อมสั่งการให้หน่วยงานราชการในพื้นที่เร่งฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือน ถนน ทาง รวมถึงความเสียหายอื่น ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยให้เร่งสำรวจความเสียหายให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภคให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน และซ่อมแซมที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะความเสียหายทั้งหลังให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน

จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางต่อไปยังสามแยกเนินตาขำ ตำบลบางพระ อำเภอปากพนังเพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย และตรวจสภาพความเสียหายบริเวณแหลมตะลุมพุก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ