หลายหน่วยงานจัดกิจกรรมวันเด็ก ผู้ปกครองพาบุตรหลานร่วมกิจกรรมบรรยากาศคึกคัก

ข่าวทั่วไป Saturday January 12, 2019 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลายหน่วยงานจัดกิจกรรมงานวันเด็ก เริ่มต้นที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ด้วยการปั่นจักยานพลังงานไฟฟ้า บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเปิดป้ายไฟวันเด็กแห่งชาติ 2562 ก่อนจะเดินขึ้นไปห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อรอพบเด็กและเยาวชนที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ และเยาวชนจากจังหวัดชายแดนใต้ เด็กพิเศษและเด็กด้วยโอกาสจำนวน 21คน โดยจะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนนั่งเก้าอี้ทำงานและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

สำหรับกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ อาทิ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดให้เด็กและเยาวชนนั่งเก้าอี้นายกฯ โดยมีเด็กๆและเยาวชนจำนวนมากให้ความสนใจมาต่อแถว เพื่อนั่งเก้าอี้นายกฯตั้งแต่เวลา07.30น

ขณะที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) สนามเป้า มีกิจกรรมหลากหลายให้เด็กได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานสร้างแรงบันดาลใจภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด ของพี่ๆทหาร เด็กๆจะได้พบกับการแสดงยุทโธปกรณ์ที่สำคัญ อาทิ เฮลิคอปเตอร์แบบต่างๆ รถถัง รถสายพานลำเลียง ยานเกราะล้อยาง รถหุ้มเกราะ ปืนใหญ่ ยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการช่วยเหลือภัยพิบัติ ซึ่งเด็กๆสามารถถ่ายภาพ ทดลองนั่ง นอกจากนี้ ยังมีการจัด "นิทรรศการศาสตร์พระราชา จิตอาสาเพื่อส่วนรวม" การแสดงบนเวที โดยกรมดุริยางค์ทหารบก กิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การแสดงขี่ม้าและบังคับม้า โดยเปิดโอกาสให้เด็กได้ฝึกและทดลองขี่ม้า การแสดงความสามารถของสุนัขทหาร การสาธิตการดำรงชีพในป่าให้เด็กได้เรียนรู้การเอาชีวิตรอดในภาวะคับขัน เกมยิงปืนเพนท์บอล การจำลองสถานีโทรทัศน์เคลื่อนที่ให้เด็กที่สนใจทดลองเป็นนักข่าวรุ่นจิ๋ว พบปะนักฟุตบอลมืออาชีพ ทีมอาร์มมี่ ยูไนเต็ด รวมถึงการบริการตรวจสุขภาพเด็ก บริการอาหารฟรี ชิมอาหารอร่อยจาก "รถครัวกองร้อย" และการร่วมเล่นเกมต่างๆ มีของขวัญของรางวัลมอบให้เด็กๆ

กองทัพอากาศ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ บริเวณลานจอดอากาศยาน ฝูงบิน 601 กองบิน 6 ดอนเมือง ในช่วงเช้าได้มีการแสดงอากาศยานประเภทต่างๆ ประกอบด้วย การแสดง การบินปล่อยควันสีธงชาติ โดยเครื่องบินโจมตีและธุรการแบบ AU-23 A, การบินต่อสู้ในอากาศ และโจมตีทางอากาศ โดยเครื่องบินขับไล่แบบ F-16 และ F-5, การบินค้นหาและช่วยชีวิต โดยเฮลิคอปเตอร์แบบ EC-725, การบินแสดงสมรรถนะอากาศยาน โดยเครื่องบินขับไล่แบบ Gripen, และการแสดงการบินหมู่ ของเครื่องบินแบบต่างๆ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมภาคพื้น แจกของรางวัล ฟรีตลอดงาน

ด้านการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดงานวันเด็กแห่งชาติ กฟผ. ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด "50 ปี กฟผ. นวัตกรรมพลังงานไฟฟ้า เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของเด็กไทย" ที่แสดงให้เห็นว่าตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปี ที่ผ่านมา กฟผ. ได้มุ่งมั่นพัฒนากระบวนการผลิตไฟฟ้าและรักษาความมั่นคงทางพลังงานของประเทศอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่าของคนไทย โดยเฉพาะเยาวชนไทยที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ โดยกิจกรรมส่งมอบความสุขภายในงานวันเด็กแห่งชาติ กฟผ. ปีนี้ที่สำนักงานใหญ่ กฟผ. อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี จัดขึ้นบริเวณศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ โดย กฟผ. ได้เตรียมกิจกรรมสร้างความสนุกสนานให้กับเยาวชนไว้หลากหลาย อาทิ Health Land ดินแดนสุขภาพ เค้กหรรษา กิจกรรมบังคับวิทยุ ลูกโป่งหรรษา และประกวดวาดภาพระบายสี พร้อมมีของรางวัลและของที่ระลึกมากมายเตรียมไว้มอบให้แก่เยาวชน รวมทั้งมีบริการข้าวกล้องไข่เจียว ไอศกรีม และน้ำดื่มเตรียมไว้ สำหรับแจกให้กับเยาวชนและผู้ปกครองที่มาร่วมงานได้อิ่มท้อง

อีกไฮไลท์สำคัญของการจัดงาน คือ การถ่ายทอดและส่งต่อองค์ความรู้ด้านพลังงานไฟฟ้าสู่เยาวชน ผ่านกิจกรรมการเปิดห้องควบคุมการผลิตไฟฟ้า (Control Room) ของโรงไฟฟ้าพระนครเหนือให้เด็กๆ ได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์จริงกระบวนการผลิตไฟฟ้า และเป็นปีแรกที่ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง เปิดให้เด็กๆ ได้เข้าชมนิทรรศการเกี่ยวกับนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มอิ่มตลอดทั้งวัน และร่วมจัดงานวันเด็ก ภายใต้ธีม "เด็กเปล่งแสง" โดยมีกิจกรรมความสนุกสนานมากมาย อาทิ การแสดงบนเวที กิจกรรมวาดภาพระบายสี ลูกโป่งแฟนตาซี และมาสคอต ENGY สุดน่ารักของ กฟผ. รอต้อนรับเด็กๆ อีกด้วย

สำหรับปีนี้ กฟผ. ยังได้ร่วมกับกระทรวงพลังงาน ออกบูธในงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ณ ทำเนียบรัฐบาล ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "เด็กไทย ใจอาสา พัฒนาสิ่งแวดล้อม" โดย กฟผ. ได้นำสาระความรู้ด้านพลังงานและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาจัดแสดง ผ่านบ้านรักษ์พลังงาน ซึ่งจำลองมาจากงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ และเกมปั่นจักรยานผลิตไฟฟ้า ที่เยาวชนจะได้เรียนรู้วิธีการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด ควบคู่ไปกับสาระความรู้ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 รูปแบบใหม่ รวมทั้งกิจกรรมเล่นเกมแจกรางวัลที่ กฟผ. นำมามอบความสุขให้กับเยาวชนที่มาร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ