รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ลำปางกำชับตำรวจประสานป.ป.ส.-ปปง.ขยายผลคดียาเสพติดสู่เส้นทางการเงินกลุ่มอิทธิพล

ข่าวทั่วไป Monday January 14, 2019 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจราชการพื้นที่ลำปาง ณ สถานีตำรวจภูธร อ.ห้างฉัตร และรับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของจังหวัดและหน่วยทหารในพื้นที่ ณ ศาลากลางจังหวัดลำปาง โดยภาพรวมพบยาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญในพื้นที่ ซึ่งจังหวัดลำปางเป็นเส้นทางลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านไปสู่จังหวัดทางภาคกลาง พบหมู่บ้านเป้าหมายแพร่ระบาดยาเสพติดรุนแรง 67 หมู่บ้าน และระดับปานกลาง 47 หมู่บ้าน

ทั้งนี้ จังหวัดลำปางได้เร่งรัดขับเคลื่อนการแก้ปัญหายาเสพติดเร่งด่วนตามนโยบายของรัฐบาลในช่วง 3 เดือน (ต.ค.-ธ.ค.61) สามารถยึดยาเสพติดได้ 20 ล้านเม็ด ยาไอซ์กว่า 850 กก. โดยกำลังร่วมกันขับเคลื่อนสร้างหมู่บ้านเข้มแข็ง "โครงการประชาคมหมู่บ้านสีขาว" ในทุกหมู่บ้านเป้าหมาย

พล.อ.ประวิตร กล่าวขอบคุณและเป็นกำลังใจกับทุกส่วนราชการที่ร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองที่ผ่านมา โดยย้ำถึงปัญหาสำคัญยาเสพติดในพื้นที่ ขอให้ตำรวจประสานการทำงานร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นำคดียาเสพติดในพื้นที่และที่จับกุมทั่วประเทศ ไปขยายผลเชื่อมโยงเส้นทางการเงินกับเครือข่ายทุกกลุ่มอิทธิพลที่เกี่ยวข้อง เพื่อตัดทอนและทำลายเครือข่ายยาเสพติดให้ถึงที่สุด

พร้อมเห็นว่าจะต้องร่วมกันดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนที่มีรายได้น้อย รวมทั้งความปลอดภัยและความสงบสุขของสังคมในภาพรวม โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรมควบคู่กับการขอความร่วมมือจากประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ