แพทย์เผยอาการป่วยของ"ซูฮาร์โต้"ดีขึ้น คาดมีโอกาสผ่านพ้นช่วงวิกฤต

ข่าวต่างประเทศ Saturday January 19, 2008 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะแพทย์ที่ให้การรักษาอาการป่วยของอดีตประธานาธิบดีซูฮาร์โต้ ของอินโดนีเซีย เปิดเผยในวันนี้ว่า อาการโดยรวมของท่านซูฮาร์โต้ดีขึ้น และหากมีสัญญาณว่าอาการจะดีขึ้นเรื่อยๆ แพทย์ก็จะสามารถทำการรักษาเพื่อช่วยยื้อชีวิตของอดีตผู้นำวัย 86 ปีให้สามารถผ่านพ้นช่วงวิกฤตไปได้
นายแพทย์มาร์ดโจ ซอเบียนโดโน ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมแพทย์ผู้รักษาอดีตผู้นำอินโดนีเซียกล่าวว่า อาการด้วยรวมของท่านซูฮาร์โต้ดีขึ้น แม้จะยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่ระดับความดันเลือดทรงตัวอยู่ในเกณฑ์ดี ขณะที่การทำงานของหัวใจและปอดก็ดีขึ้นเป็นลำดับ
เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมแพทย์ลงความเห็นว่า อาการป่วยของซูฮาร์โต้อยู่ในขั้นโคม่าและมีโอกาสจะเสียชีวิตได้ทุกเมื่อ หลังจากที่ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนานกว่า 2 สัปดาห์ และก่อนหน้านี้ก็เพิ่งมีอาการทรุดหนักเนื่องจากอวัยวะต่างๆในร่างกายล้มเหลว อย่างไรก็ตามอาการของอดีตผู้นำเผด็จการก็ฟื้นตัวดีขึ้นเป็นระยะๆ
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายซูฮาร์โต้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ่อยครั้ง จากอาการป่วยหลายโรคที่รุมเร้านับตั้งแต่ปี 2541 ซึ่งเป็นช่วงที่เขาถูกกดดันให้ลงจากตำแหน่งจากเหตุการณ์ประท้วงครั้งใหญ่ หลังจากที่เขาครองอำนาจมานานถึง 32 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ