กรมควบคุมมลพิษ เผยกทม.พื้นที่ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน 39 จุด คาดโอกาสสะสมถึง 4 ก.พ.

ข่าวทั่วไป Wednesday January 30, 2019 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกรมควบคุมมลพิษ ระบุว่า สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 30 มกราคม 2562 จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า พื้นที่ กรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล อากาศลอยตัวได้น้อย ลมสงบ ซึ่งจากสภาพเช่นนี้จะทำให้ปริมาณฝุ่นละอองสะสมได้ ส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันนี้ 30 มกราคม 2562 ปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานทุกพื้นที่ ฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม. ) 39 พื้นที่ ดังนี้ พื้นที่ริมถนน เกินค่ามาตรฐาน 23 สถานี พื้นที่ทั่วไป เกินค่ามาตรฐาน 16 สถานี

ในช่วงบ่ายของวันนี้ คาดการณ์ อากาศลอยตัวได้น้อย ลมสงบ ทำให้ปริมาณฝุ่นละอองมีโอกาสสะสมมากขึ้น โดยลักษณะเช่นนี้จะเป็นไปจนถึงวันที่ 4 ก.พ.62

ทั้งนี้ กทม.จัดตั้งศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ ทำหน้าที่ ประสานงานกับ กรมควบคุมมลพิษ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ขนส่ง กองทัพฯ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงคมนาคม กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงสาธารณสุข และผู้ว่าราชการจังหวัดปริมณฑล ทั้ง 5 จังหวัด รายงานสถานการณ์ประจำวัน และดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM2.5 อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง สอดคล้องกับสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ