นายกฯ หนุนติดตั้งแผงพ่นละอองน้ำแรงดันสูงลดฝุ่น PM2.5 ในย่านจราจรหนาแน่น/สั่งผลิตหน้ากากกันฝุ่นเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Tuesday February 5, 2019 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้รับชมการนำเสนอเครื่องต้นแบบ "ระบบขจัดมลพิษทางอากาศแบบเคลื่อนที่" จากนายสมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรม รักษาการแทน รมว.อุตสาหกรรม โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอให้นำเครื่องดังกล่าวไปหาจุดติดตั้ง โดยเฉพาะจุดที่มีปริมาณการจราจรหนาแน่น เช่น บริเวณศูนย์การค้า และหน้าโรงเรียน โดยรัฐบาลจะพยายามขับเคลื่อนอย่างเต็มที่ ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อให้การแก้ปัญหาฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน หรือ PM 2.5 ทำได้สำเร็จ พร้อมกับขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนในเรื่องฝุ่นละอองขนาดเล็ก และอย่าตื่นตระหนกจนเกินไป

"ขอให้ช่วยกัน คนละอย่างสองอย่าง หากไม่ร่วมมือกันก็จะไม่สำเร็จ และขอให้นำเครื่องดังกล่าวไปหาจุดติดตั้ง โดยเฉพาะจุดที่มีรถติดมาก ๆ เช่นศูนย์การค้า และบริเวณหน้าโรงเรียน ทั้งนี้ รัฐบาลพยายามขับเคลื่อนอย่างเต็มที่ โดยมีข้อมูลเรื่องฝุ่นให้ประชาชนรับรู้ทั้งปี ไม่ใช่แค่ต้นปีและปลายปี และขอให้ไปทำความเข้าใจกับประชาชนว่าอย่าตื่นตระหนก" นายกรัฐมนตรีระบุ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอให้มาสำรวจพื้นที่เพื่อติดตั้งแผงพ่นละอองน้ำแรงดันสูง บริเวณทำเนียบรัฐบาล เพื่อช่วยลดปัญหาฝุ่นละออง นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ลองสวมหน้ากากอนามัย และสั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไปคิดและผลิตหน้ากากอนามัยที่สามารถกันฝุ่น PM 2.5 ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ