กทม. แจ้งสถานการณ์ค่าฝุ่น PM2.5 เช้านี้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่

ข่าวทั่วไป Monday February 11, 2019 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รายงานข้อมูลผลการดำเนินงานและสถานการณ์คุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 11 ก.พ.62 เวลา 08.00 น. ระบุว่า สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน (PM2.5) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พบว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่ที่มีการตรวจวัด และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) ส่วนสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน (PM2.5) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง พื้นที่กรุงเทพฯ ตรวจวัดได้ 17-43 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) พบว่าไม่เกินมาตรฐานทุกพื้นที่ที่มีการตรวจวัด (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร) และคุณภาพอากาศอยู่ในระดับสีฟ้า 13 เขต, สีเขียว 9 เขต และสีเหลือง 2 เขต ได้แก่ เขตวังทองหลาง และเขตบางเขน

ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาพบว่า ผลการตรวจวัดข้อมูลลมชั้นบน เมื่อ เวลา 07.00 น. ทิศทางลมใกล้ผิวพื้น เป็นลมทิศใต้ ยังคงพัดปกคลุมกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีกำลังแรงขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อวานนี้ และคาดว่าวันพรุ่งนี้ (12 ก.พ.) ทิศทางลมจะเริ่มเปลี่ยนเป็นลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้และมีกำลังแรงขึ้น

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร (กทม.) จะดำเนินมาตรการลดฝุ่นละอองอย่างเข้มข้นในทุกพื้นที่เขต เช่น การตรวจจับรถยนต์ควันดำ การดำเนินการฉีดล้างทำความสะอาดถนน และพ่นละอองน้ำของสำนักงานเขตทั้ง 50 เขตอย่างต่อเนื่อง โดยมีกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.), กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) จัดเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจวัดควันดำอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม ชี้แจงสถานการณ์ฝุ่นละอองกับการดูแลสุขภาพของประชาชน โดยมีคณะผู้บริหารและบุคลากรกรุงเทพมหานครเข้าร่วมประชุม และรับฟังการบรรยายจากผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการป้องกันและจัดการภัยพิบัติ คณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์


แท็ก ข้อมูล   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ