นายกฯ กำชับทุกกระทรวงติดตามข่าวสาร-กระแสสังคม เร่งชี้แจงปชช.หากถูกบิดเบือน

ข่าวทั่วไป Monday February 18, 2019 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสั่งการเกี่ยวกับการเผยแพร่ข่าวสารต่างๆ ที่บิดเบือนอยู่ในขณะนี้ โดยขอให้หน่วยงาน หรือกระทรวงที่เกี่ยวข้องรีบชี้แจงและทำความเข้าใจต่อประชาชนในสิ่งที่เป็นความถูกต้อง เพราะหากข่าวสารที่บิดเบือนดังกล่าวกระจายไปสู่วงกว้างแล้ว จะยิ่งทำให้การแก้ไขปัญหาในภายหลังเป็นไปได้ยากขึ้น

"นายกฯ ไม่ได้กำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ แต่พูดในกรอบกว้างๆ ขอให้ทุกกระทรวงช่วยติดตามข่าว มีหน้าที่ติดตามข่าวที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงของตัวเอง และหากมีข่าวที่บิดเบือนหรือไม่เป็นความจริง ก็ให้รีบออกมาชี้แจง ไม่ต้องรอว่าจะต้องผ่านนายกฯ คนเดียว" พ.อ.อธิสิทธิ์กล่าว

ทั้งนี้ รัฐบาลเองได้มีการติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางสื่อต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์ สื่อโซเชียลต่างๆ และนายกรัฐมนตรีได้รับรายงานอยู่เป็นระยะว่ามีข่าวหรือกระแสอะไรบ้างที่กำลังอยู่ในความสนใจของสังคม และหากมีข่าวใดที่มีการบิดเบือนข้อมูล ก็จำเป็นต้องชี้แจงผ่านช่องทางที่เป็นทางการของรัฐบาล

"อยากให้พี่น้องประชาชนติดตามช่องทางการสื่อสาร หรือการประชาสัมพันธ์ของทางรัฐบาลอย่างเป็นทางการ จะได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง ก่อนจะแชร์ข่าวออกไป อยากให้เช็คข้อมูลให้ถูกต้องก่อน อย่างเช่น พ.ร.บ.ข้าว ที่มีหลายฝ่ายออกมาพูดกัน รายละเอียดเป็นอย่างไร ผู้ได้รับผลกระทบเป็นใคร ก็ขอให้ฟังจากหน่วยงานที่เสนอเรื่องขึ้นมาก่อน ดีกว่าการเห็นแล้วไปแชร์ออกไปโดยที่ยังไม่รู้ว่าอะไรถูกต้อง" ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ