ศาลปกครองนัดอ่านคำพิพากษาคดีวอยซ์ทีวี ฟ้องกสทช. 27 ก.พ.นี้

ข่าวทั่วไป Monday February 25, 2019 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ บริษัท วอยซ์ทีวี ยื่นฟ้อง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และสำนักงาน กสทช.กรณีมีคำสั่งห้ามมิให้ออกอากาศโดยมิชอบ ในวันที่ 27 ก.พ.นี้ เวลา 16.00 น. หลังจากศาลปกครองกลางนัดนั่งพิจารณาคดีครั้งแรกในวันเดียวกันช่วง 10.00 น.

คดีนี้ บริษัท วอยซ์ทีวี ฟ้องว่า กรณีที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.เมื่อวันที่ 12 ก.พ.62 มีมติให้บริษัทฯ ระงับการออกอากาศช่องรายการ วอยซ์ ทีวี เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 13 ก.พ.62 เป็นต้นไป โดยกล่าวหาว่า รายการ Wake Up News และ Tonight Thailand ดำเนินรายการโดยมีเนื้อหาที่ต้องห้ามมิให้มีการออกอากาศตามกฎหมายและขัดต่อเงื่อนไขในการประกอบกิจการโทรทัศน์ฯ ตามบันทึกข้อตกลงฉบับลงวันที่ 4 มิ.ย.57 ระหว่างสำนักงาน กสทช.กับบริษัทฯ เป็นเหตุให้ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ก.พ.62 ศาลปกครองมีคำสั่งทุเลาการบังคับตามคำสั่งของคณะกรรมการ กสทช.ที่พักใช้ใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ช่องรายการ วอยซ์ ทีวี ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ