มท.1 เผยเตรียมมาตรการรองรับสถานการณ์ภัยแล้ง ยันปริมาณน้ำพอใช้ถึงปลายพ.ค. วอนเกษตกรปลูกพืชน้ำน้อย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 12, 2019 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เตรียมมาตรการรองรับสถานการณ์ภัยแล้งไว้เรียบร้อยแล้วทั้งพื้นที่ในเขตและนอกเขตชลประทาน พร้อมกำชับให้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่แล้งซ้ำซาก เช่น ขอให้เกษตรกรลดการปลูกพืชที่ใช้น้ำมาก

อย่างไรก็ตาม คาดว่าสถานการณ์ภัยแล้งในปีนี้ยังอยู่ในวิสัยที่รัฐบาลสามารถดูแลได้ และสถานการณ์จะคลี่คลายในช่วงปลายเดือน พ.ค.

สำหรับเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่จังหวัดสตูลและพังงานั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองดำเนินการในเชิงลับเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่อย่างเข้มข้น ส่วนสาเหตุนั้นยังตอบไม่ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน

รมว.มหาดไทย ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีอดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เตรียมเดินสายปราศรัยต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อย ซึ่งทุกคนก็มุ่งหวังให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเพราะมีบทเรียนในอดีตแล้วว่าหากเกิดเหตุรุนแรงจะส่งผลกระทบอย่างไร

ส่วนการคัดเลือก ส.ว.จำนวน 194 ราย จากบัญชีรายชื่อที่คณะกรรมการสรรหาฯ เสนอมา 400 รายที่มีรายงานข่าวว่ามีบุคคลใกล้ชิดกับพล.อ.อนุพงษ์ รวมทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ขอไม่ตอบ ให้เป็นหน้าที่ของ คสช. ซึ่งขณะนี้ยังไม่ให้มีการหารือกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ