จีนส่งตำรวจเกือบ 1 ล้านนายดูแลการจราจรหลังหิมะตกหนักทั่วประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 29, 2008 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่ตำรวจจีนเกือบ 1 ล้านนายทั่วประเทศต่างช่วยกันดูแลสภาพการจราจรบริเวณทางหลวงและสะพานต่างๆ หลังเกิดหิมะตกหนักทั่วประเทศตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา
นายหวู เหอปิง โฆษกกระทรวงความมั่นคงแห่งชาติกล่าวว่า ตอนนี้ตำรวจกว่า 992,000 นายได้ผลัดเวรกันตลอด 24 ชม. เพื่อดูแลและควบคุมการจราจรให้เป็นไปอย่างราบรื่น
"ทางกระทรวงกำลังแลกเปลี่ยนข้อมูลสภาพภูมิอากาศและสภาพการจราจรกับกรมอุตุนิยมวิทยาทั่วประเทศอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้การจราจรเป็นไปอย่างคล่องตัวและเป็นระเบียบ" นายหวูกล่าว นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังออกตรวจลาดตระเวนบ่อยขึ้น และมีการโปรยทรายและเกลือบนพื้นหิมะเพื่อให้ถนนลื่นน้อยลงด้วย
ในมณฑลอันฮุย มียานพาหนะกว่า 11,000 คัน ติดอยู่บนทางหลวง จนต้องมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8,000 นายไปช่วยคลี่คลายสถานการณ์ ส่วนในมณฑลเหอหนานก็มีการส่งข้อมูลเกี่ยวกับสภาพถนนให้กับประชาชนตลอด 24 ชม.
ทั้งนี้ หิมะซึ่งตกหนักที่สุดในรอบ 10 ปี ได้ถล่มทั่วภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ของประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ไฟดับ ทางหลวงปิดให้บริการ และพืชผลได้รับความเสียหายอย่างหนัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน

แท็ก หิมะตก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ