Forbes.com ชี้"มาดอนน่า" ครองตำแหน่งผู้หญิงที่รวยที่สุดในวงการดนตรี

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 31, 2008 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลการจัด 20 อันดับ "ผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดในวงการดนตรี" โดยเว็บไซต์ Forbes.com ปรากฏว่า "มาดอนน่า" นักร้องสาวใหญ่วัย 49 ปี ครองตำแหน่งดังกล่าวด้วยรายได้กว่า 72 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ระหว่างเดือนมิ.ย.2549 - มิ.ย.2550     
การทัวร์คอนเสิร์ต "Confessions" ของเธอทำเงินได้กว่า 260 ล้านดอลลาร์ นอกจากนั้นเธอยังได้เงินจากยอดขายอัลบั้ม, การออกแบบเสื้อผ้าให้กับ H&M รวมถึงสัญญาที่ทำกับสถานีโทรทัศน์ NBC ในการถ่ายทอดคอนเสิร์ตของเธอที่สนามเวมบลีย์
Forbes.com เปิดเผยว่า ตัวเลขรายได้ดังกล่าวรวบรวมจากรายได้จากการแสดงคอนเสิร์ต การขายสินค้า ยอดขายอัลบั้ม รวมถึงรายได้จากการขายเสื้อผ้าและน้ำหอม
ส่วนผู้ที่ครองอันดับ 2 จากการจัดอันดับดังกล่าวได้แก่ "บาร์บร่า สไตรแซนด์" ด้วยรายได้ 60 ล้านดอลลาร์ โดยรายได้ส่วนมากได้มาจากการทัวร์คอนเสิร์ตในอเมริกาเหนือและยุโรป
ด้าน "ซีลิน ดีออน" รั้งอันดับ 3 ด้วยรายได้ 45 ล้านดอลลาร์ ด้วยความสำเร็จจากการแสดงโชว์ "A New Day" ที่ลาสเวกัส ซึ่งเธอได้แสดงรอบสุดท้ายไปเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา หลังแสดงโชว์ดังกล่าวให้กับซีซาร์ส พาเลซ มานานถึง 5 ปี
"ชากีร่า" รั้งอันดับ 4 ด้วยรายได้ 38 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย บียองเซ่ (27 ล้านดอลลาร์), เกว็น สเตฟานี่ (26 ล้านดอลลาร์), คริสติน่า อากิเลร่า (20 ล้านดอลลาร์), เฟธ ฮิลล์ (19 ล้านดอลลาร์), เดอะ ดิ๊กซี่ ชิกส์ (18 ล้านดอลลาร์) และ มาไรอาห์ แครี่ (13 ล้านดอลลาร์)
ส่วนฮิลลารี ดัฟฟ์, เอวริล ลาวีนจ์ และ มาร์ติน่า แม็คไบรด์ มีรายได้เท่ากันที่ 12 ล้านดอลลาร์
โดย บริทนีย์ สเปียร์ ที่รั้งอันดับ 14 ด้วยรายได้ 8 ล้านดอลลาร์ จากค่าลิขสิทธิ์เพลงและยอดขายน้ำหอมเอลิซาเบธ อาร์เดน
ตามมาด้วย แคร์รี อันเดอร์วู้ด และ เนลลี่ ฟูร์ตาโด้ (คนละ 7 ล้านดอลลาร์), เฟอร์กี้, เจนนิเฟอร์ โลเปซ และ เชอรีล โครว (คนละ 6 ล้านดอลลาร์) และ นอราห์ โจนส์ (คนละ 5.5 ล้านดอลลาร์) สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ