กรมป้องกันฯ เร่งสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ 7 จังหวัด

ข่าวทั่วไป Friday June 21, 2019 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า อิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.62 ถึงปัจจุบัน ทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและลมกระโชกแรง 7 จังหวัด ได้แก่ ปัตตานี สตูล พัทลุง ตราด นราธิวาส สงขลา และประจวบคีรีขันธ์ รวม 27 อำเภอ 118 ตำบล 234 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 1,452 หลัง ผู้บาดเจ็บ 3 ราย ผู้เสียชีวิต 1 ราย

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัย รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินสงเคราะห์แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ในระยะนี้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง และลมกระโชกแรง ปภ.จึงขอฝากเตือนประชาชนให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนและคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ส่วนเกษตรกรให้จัดทำที่ค้ำยันต้นไม้หรือที่กำบัง เพื่อป้องกันพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ