(เพิ่มเติม2) นายกฯ ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดป่วนเมืองสั่งติดตามเฝ้าระวังใกล้ชิด/"ประวิตร"ขอนั่งหัวโต๊ะประชุมหน่วยมั่นคง

ข่าวทั่วไป Friday August 2, 2019 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสถานการณ์เหตุการณ์ระเบิดเช้าวันนี้ที่ทำลายความสงบสุขและภาพลักษณ์ประเทศ โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชนและ ผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยเร่งด่วนแล้ว

ทั้งนี้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับรายงานเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้ว และได้สั่งการให้ดำเนินการสอบสวน เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนอย่าตื่นตระหนก และร่วมมือในการเฝ้าระวัง หากพบเห็นสิ่งผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่

นางนฤมล ระบุว่า ประเทศไทยเพิ่งผ่านเลือกตั้งและจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย ซึ่งประเทศกำลังเดินหนัไปได้ด้วยดี และตัวแทนจากหลายประเทศ โดยเฉพาะเมื่อเช้านี้มีตัวแทนจากสภาพยุโรป ได้เข้าพบนายกฯและยืนยันจะสานความร่วมมือกับไทยต่อไป พร้อมกับสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลอย่างเต็มที่ ซึ่งขณะประเทศกำลังเดินหน้า กลับมีผู้ไม่หวังดีมาก่อเหตุร้าย ดังนั้นอย่าปล่อยให้คนเหล่านี้มีที่ยืนในสังคม พร้อมขอให้ประชาชนมั่นใจว่า รัฐบาลจะดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ขณะนี้ข้อมูลยังไม่นิ่ง ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน แต่เชื่อว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นมีจุดประสงค์เพื่อสร้างสถานการณ์แน่นอน

"ยังไม่ขอประเมินว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของกลุ่มใด เพราะไม่มีสถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมานาน จึงต้องขอเวลาให้เวลาเจ้าหน้าที่หาข่าวและทำงานเพื่อหาข้อเท็จจริงก่อน"

ทั้งนี้ ได้มีการสั่งการให้มีการดูแลสถานการณ์ที่สำคัญอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ โดยตนจะนั่งเป็นประธานการประชุมหน่วยงานความมั่นคงด้วยตัวเอง

ส่วนเหตุพบวัตถุต้องสงสัยหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เมื่อวานนี้ และสามารถจับผู้ต้องสงสัยได้ 2 รายนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าบุคคลทั้ง 2 มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลอบวางระเบิด 5 จุดในช่วงเช้าที่ผ่านมาหรือไม่

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ