ฝ่ายความมั่นคงประณามเหตุระเบิดป่วนเมืองบ่อนทำลายชาติ รัฐเร่งไล่ล่า-วอนร่วมต่อต้านการใช้ความรุนแรง

ข่าวทั่วไป Friday August 2, 2019 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกฝ่ายความมั่นคง กล่าวประณามกลุ่มก่อเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร (กทม.) และผู้อยู่เบื้องหลัง โดยถือเป็นการบ่อนทำลายชาติที่ต้องการลิดรอนระบบเศรษฐกิจและเสถียรภาพความสงบสุขมั่นคงปลอดภัยของประชาชนในภาพรวม ซึ่งประชาชนทุกภาคส่วนสมควรร่วมกันแสดงออกถึงการต่อต้านการใช้ความรุนแรงดังกล่าว ร่วมเป็นหนึ่งเดียวกันให้กำลังใจกันและกัน ไม่วิพากษ์ยั่วยุหรือให้ข้อมูลผ่านสื่อที่สร้างความสับสนกับประชาชน โดยขอให้ร่วมกันเฝ้าระวังและติดตามให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อการติดตามสืบสวนขยายผลนำผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ และให้ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายข่าวเร่งติดตามสืบสวนขยายผลนำผู้ก่อเหตุระเบิดและผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดมาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยเร็ว

พร้อมทั้งให้พิจารณาถึงความเชื่อมโยงของเหตุไฟไหม้ย่านธุรกิจสำคัญในห้วงเวลาดังกล่าวควบคู่กัน โดยให้ทำการปิดล้อมและตรวจสอบการเข้าออกพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียด โดยสั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัยในพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจ จุดสัญจรของประชาชน และสถานที่ราชการต่างๆ มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในภาพรวม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ