ผบ.ตร.เผยเหตุระเบิดหลายพื้นที่เชื่อมโยงกันบางจุด เชื่อฝีมือกลุ่มเดิม

ข่าวทั่วไป Friday August 2, 2019 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นมีความเชื่อมโยงกันบางจุด ยกเว้นเหตุระเบิดปิงปองที่ถนนพระราม 9 ซอย 57/1 ยังไม่ชัดเจนว่าเชื่อมโยงกันหรือไม่

สำหรับสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นเพราะสาเหตุใด แต่เบื้องต้นในทางการสืบสวนสอบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ก่อเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน เมื่อปี 2559 โดยคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดิมๆ แต่ใช้คนหน้าใหม่ที่ไม่มีประวัติอาชญากรมาก่อเหตุ

ทั้งนี้ ผบ.ตร. เชื่อว่ามีการวางแผน และสำรวจพื้นที่ก่อนลงมือ ซึ่งส่วนตัวไม่หนักใจ เพราะที่ผ่านมามีเหตุใหญ่กว่านี้ก็สามารถควบคุมสถานการณ์และจับผู้ก่อเหตุได้ อย่างกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบนำระเบิดปลอมมาวางหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวานนี้ ก็สามารถติดตามจับกุมได้ภายใน 24 ชม.

ดังนั้น ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดูแลสถานการณ์ได้ แม้จะมีความพยายามจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี พยายามปล่อยข่าวว่า รัฐบาลควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ก็ตาม

นอกจากนี้ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เตรียมเซ็นคำสั่งตั้ง พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดคณะทำงานชุดสืบสวน ซึ่งเป็นชุดเดียวกันที่ทำคดีเหตุร้ายวางระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎ และศาลท้าวมหาพรหมสี่แยกราชประสงค์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ