(เพิ่มเติม) โฆษกรัฐบาล เผยสมช.รายงานครม.จับกุมผู้ต้องสงสัยเหตุระเบิดได้แล้วรวม 9 คน อยู่ระหว่างสืบสวนเพื่อขยายผลต่อไป

ข่าวทั่วไป Tuesday August 6, 2019 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุก่อความไม่สงบที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ว่า ทางสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้รายงานความคืบหน้าว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน ภายใน 24 ชม. และ จากนั้นสามารถจับกุมได้เพิ่มเติมอีก 7 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเชิงลึก โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กำชับให้สมช. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนให้ละเอียดถี่ถ้วน ยังไม่อยากให้ตัดประเด็นใดทิ้งไป

นอกจากนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำสั่งการบูรณาการข่าวสารข้อมูลของหน่วยงานร่วมกันเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องตรงกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทราบว่ามีผู้เกี่ยวข้องถึง 9 คนแล้ว โดยจะดำเนินการต่อไปเพื่อนำผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ และยืนยันว่า รัฐบาลพยายามทำเรื่องนี้ให้ดีที่สุด พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมถึงประชาชนที่ช่วยเป็นหูเป็นตาและให้ข้อมูลกับภาครัฐ

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า วันนี้ต้องช่วยกันระวังข่าวเท็จ ข่าวมั่ว หรือเฟคนิวส์ ซึ่งหลายครั้งมีการโพสต์โดยไม่มีข้อเท็จจริง แม้จะเป็นสิทธิส่วนบุคคลในการแสดงความเห็นผ่านโซเชียล แต่ทุกคนต้องรับผิดชอบด้วย

ส่วนกรณีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความในโซเชี่ยลพาดพิงตัวบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดว่า เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์กันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ