รมว.คมนาคม ตั้งคณะทำงานศึกษาแนวทางยุติข้อพิพาทค่าโง่ทางด่วน ขีดเส้นจบใน 15 วันก่อนเสนอครม.พิจารณา

ข่าวทั่วไป Wednesday August 7, 2019 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน 3 ชุดแล้ว ได้แก่ 1.คณะทำงานศึกษากรณีการจะขยายสัมปทานทางด่วนให้กับบมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เพื่อยุติทุกข้อพิพาทระหว่าง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และ BEM โดยมอบหมายให้นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน พิจารณาข้อมูลตั้งแต่ผลการศึกษา การกำหนดTOR สัญญา และการปฏิบัติตามสัญญา ให้เวลาในการพิจารณา 15 วัน เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณา

2.คณะทำงานแก้ไขปัญหาจราจรบนถนนพระราม 2 เพื่อพิจารณาแก้ปัญหาจราจรและการก่อสร้างที่ล่าช้า โดยมอบหมายให้นายชยธรรม์ พรหมศร รองผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เป็นประธาน โดยให้เวลาทำงาน 2 สัปดาห์สรุปแนวทางการดำเนินการเพื่อให้กรมทางหลวง (ทล.) นำไปดำเนินการต่อไป

3. คณะทำงานเพื่อแปลงนโยบายเร่งด่วนไปสู่การปฏิบัติ โดยมีคณะทำงาน ประกอบด้วย ปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งหาข้อมูลนำเสนอต่อคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร. ) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานต่อไป โดยจะนัดประชุมในสัปดาห์หน้าซึ่งเรื่องเร่งด่วน ได้แก่ กำหนดอัตราความเร็วถนน 4 ช่องทางจราจรขึ้นไป ให้ใช้อัตราความเร็วได้ไม่เกิน 120 กม./ชั่วโมง เพื่อระบายการจราจรให้คล่องตัวยิ่งขึ้น และการปรับเวลารถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป เข้าเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ช่วงเวลา 00.00-04.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ