รบ.เร่งลำเลียงรถน้ำเข้าพื้นที่-ขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลเพิ่มแก้ปัญหาภัยแล้งที่ห้วยเสนง จ.สุรินทร์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 13, 2019 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งที่ห้วยเสนง จังหวัดสุรินทร์ ว่า กรมชลประทานได้รายงานสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าช่วงที่ผ่านมามีน้ำน้อย ฝนไม่ตก ในขณะที่ความต้องการใช้น้ำของคนจังหวัดสุรินทร์ เฉลี่ยอยู่ที่วันละ 30,000 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้ลงพื้นที่สำรวจเมื่อวานนี้ และรายงานให้ที่ประชุมรับทราบว่า การแก้ปัญหาเร็วที่สุด คือการนำรถลำเลียงน้ำเข้าพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ทราบว่ามีน้ำเพียงพอในการให้บริการประชาชนแล้ว

พร้อมทั้งได้รับรายงานจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่าได้มอบหมายให้ทหารพัฒนาลงพื้นที่ช่วยกันขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลไปแล้ว 8 บ่อ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องการใช้น้ำในพื้นที่แล้ว

ส่วนกรณีผู้ประกอบการผลิตน้ำยางพารา ผู้รับเหมาทำถนนจากยางพาราและชาวสวนยาง ร้องเรียนว่ามีข้าราชการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ที่นำนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมการใช้ยางพาราในหน่วยงานภาครัฐในโครงการก่อสร้างถนนดินซีเมนต์ปรับปรุงคุณภาพด้วยยางพารา (พาราซอยล์ซีเมนต์) หาประโยชน์เข้าตัวเอง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มอบนโยบายไปแล้วว่าให้มีการทบทวนเรื่องนี้ การที่มี 3 บริษัทใน กยท.ต้องมีการพิจารณาใหม่ทำให้เกิดความเป็นธรรมและทั่วถึง

"อย่ากังวลเรื่องนี้ เพราะรัฐบาลดูแลอยู่แล้ว หากมีข้อร้องเรียนว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์เข้าตัวเอง ก็ต้องรีบแก้ไข หากพบว่ามีการทุจริตก็จะต้องมีการดำเนินการหาคนทำผิด"นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ