THAI ชี้แจงทำการบินไปยังฮ่องกงตามตารางปกติ หลังศาลห้ามม็อบเข้าสนามบิน

ข่าวทั่วไป Thursday August 15, 2019 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า วานนี้ศาลฮ่องกงมีคำสั่งให้ท่าอากาศยานฮ่องกงเป็นเขตคุ้มครองชั่วคราว ทำให้กลุ่มผู้ประท้วงไม่สามารถเข้าชุมนุมในเขตท่าอากาศยาน และไม่ขัดขวางการรับ-ส่ง ผู้โดยสาร ดังนั้น การบินไทยสามารถขนส่งผู้โดยสารการบินไทย รวมทั้งคนไทยที่ตกค้างจากสายการบินอื่นที่ตกค้างอยู่ท่าอากาศยานฮ่องกงได้หมด และวันนี้ (15 ส.ค.) คาดว่าทุกเที่ยวบินสามารถทำการบินในเส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ตามตารางการบินปกติ

ในวันนี้ผู้จัดการบริการสนามบินฮ่องกง ได้รายงานเข้ามายังบริษัทฯ ว่า สถานการณ์ที่ท่าอากาศยานฮ่องกง ไม่มีความตึงเครียดแต่ยังคงมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ภายใต้คำสั่งคุ้มครองของศาล อีกทั้งได้มีการจำกัดการเข้า-ออก โดยอนุญาตให้เฉพาะผู้มีบัตรผ่านที่ได้รับอนุมัติ และผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารเดินทาง เข้ามาในบริเวณอาคารผู้โดยสารได้

ส่วนเที่ยวบินของการบินไทยในช่วงเช้า เที่ยวบินที่ TG603 สามารถทำการบินได้ตามตารางการบินปกติ คือ ออกจากท่าอากาศยานฮ่องกง เวลา 07.44 น.และถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 09.25 น. รวมทั้งสามารถรับผู้โดยสารได้ครบทุกคน จำนวน 289 คน ตามที่ได้สำรองที่นั่งไว้ โดยไม่เหลือผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด

อนึ่ง บริษัทฯ คำนึงถึงผลกระทบที่ผู้โดยสารได้รับ จึงได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ที่ออกบัตรโดยสารก่อนวันที่ 5 สิงหาคม 2562และระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 5-26 สิงหาคม 2562 ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ และเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางในเที่ยวบินตามประกาศของบริษัทให้ติดตามข่าวสารหรือตรวจสอบตารางการบินได้ที่ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ