รมว.เกษตรฯ สั่งเฝ้าระวังฝนตกหนักภาคอีสานจากพายุลูกใหม่อีกระลอก

ข่าวทั่วไป Monday September 2, 2019 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า จากการที่กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนว่า พายุดีเปรสชันที่จะเคลื่อนตัวเข้าสู่เกาะไหหลำในวันนี้จะส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางแห่ง โดยอาจน้ำท่วมฉับพลันและน้ำไหลหลากได้ ได้สั่งการให้กรมชลประทานเตรียมรับสถานการณ์เพื่อบรรเทาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นให้มีน้อยที่สุด

สำหรับในพื้นที่ที่น้ำลดแล้วได้สั่งการให้นายสำราญ สารบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรมอบหมายเกษตรอำเภอและเกษตรจังหวัดเข้าสำรวจโดยด่วน รวบรวมข้อมูลความเสียหายมายังกระทรวงเกษตรฯ เพื่อกำหนดมาตรการช่วยเหลือต่อไป

รมว.เกษตรฯ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยได้เริ่มคลี่คลาย โดยเหลือพื้นที่น้ำท่วม 16 จังหวัดได้แก่ แพร่ พิจิตร น่าน พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ยโสธร ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม อุดรธานี อุบลราชธานี อำนาจเจริญ มุกดาหาร สกลนคร

ส่วนพื้นที่ที่เข้าสู่ภาวะปกติแล้วมี 5 จังหวัดได้แก่ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน สระแก้ว ชุมพร และระนอง โดยได้กำชับนายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทานให้เร่งสูบน้ำจากทั้งพื้นที่เกษตรเพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อเกษตรกรเนื่องจากหลายพื้นที่ใกล้เก็บเกี่ยวผลผลิตได้แล้ว ส่วนพื้นที่เศรษฐกิจและชุมชนที่เหลือให้เร่งระบายน้ำออกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ