นายกฯ สั่งทุกหน่วยเฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับมือพายุ"คาจิกิ"เพื่อลดผลกระทบให้มากที่สุด

ข่าวทั่วไป Tuesday September 3, 2019 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเตรียมการรับมืออิทธิผลของพายุโซนร้อน"คาจิกิ"ว่า รัฐบาลได้เตรียมการอย่างเต็มที่ โดยมีประสบการณ์รับมือและแก้ไขปัญหาอุทกภัยจากช่วงที่ผ่านมา และได้สั่งการย้ำเตือนให้หลายหน่วยงานเตรียมการแก้ไขปัญหาตั้งแต่ตอนนี้ พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และบูรณาการเตรียมรับมือ เพื่อแจ้งเตือนประชาชนเป็นระยะ รวมถึงการปรับแผนการระบายน้ำเพื่อลดผลกระทบให้มากที่สุด และแม้ว่าจุดศูนย์กลางของพายุจะไม่เข้าไทยก็ตาม แต่ก็ทำให้เกิดฝนตกในทุกภูมิภาค

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความเป็นห่วงสถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆ ที่ไทยต้องประสบมาตลอด ทั้งอุทกภัยและภัยแล้ง เพราะส่งผลกระทบต่อเกษตรกร ซึ่งถือเป็นผู้มีรายได้น้อย รวมถึงพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ โรงพยาบาล และการคมนาคมพื้นฐาน จึงได้สั่งการทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการ

พร้อมทั้ง กำชับให้กระทรวงกลาโหมส่งกำลังพลลงพื้นที่คลี่คลายสถานการณ์และเส้นทางการสัญจรโดยเร็วที่สุด เพราะมีความพร้อมด้านเครื่องจักร-อุปกรณ์ และให้ประสานการทำงานร่วมกับกระทรวงคมนาคมด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(4 ก.ย.) จะเดินทางพร้อมด้วยคณะลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัยและพิษณุโลก เพื่อสำรวจความเสียหายและให้กำลังใจผู้ประสบภัย โดยยืนยันรัฐบาลพร้อมเยียวยาผู้เดือดร้อนในทุกมิติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ