นายกฯ สั่งทุกเหล่าทัพจัดกำลังพลและเครื่องมือช่วงสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Thursday September 12, 2019 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพกระจายกำลังและเครื่องมือช่างสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนที่ยังประสบอุทกภัยในพื้นที่วิกฤต ทั้งภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่องและทั่วถึง โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน 8 จังหวัดที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง

พร้อมทั้งให้ประสานกับส่วนราชการในพื้นที่ติดตามเฝ้าระวังระดับน้ำในแม่น้ำมูลและพื้นที่ที่ยังคงมีฝนตกชุกต่อเนื่อง โดยให้เสริมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และพื้นที่วิกฤตที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์เฝ้าระวังระดับน้ำสูงสุด และให้อยู่กับประชาชนในพื้นที่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ขณะนี้กำลังพลทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ที่มีหน่วยทหารในพื้นที่ได้จัดกำลังพลหมุนเวียนวันละกว่า 4,000 นาย พร้อมกับเครื่องมือช่าง เครื่องสูบน้ำ เรือชนิดต่างๆ และยานยนต์ล้อสูง รวมทั้งรถครัวสนาม รถประปาสนามและชุดแพทย์เคลื่อนที่ ทำงานร่วมกับจิตอาสา ยังคงระดมให้การช่วยเหลือเร่งด่วน รวมทั้งให้การบริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันได้จัดอากาศยานพร้อมชุดค้นหาและกู้ภัยทำการช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหาย พร้อมทั้งได้จัดเรือผลักดันน้ำจำนวน 25 ลำ เร่งระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ