สถานกงสุลฯ โพสต์ FB เตือนคนไทยหลีกเลี่ยงการชุมนุมประท้วงหลายจุดในฮ่องกงพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Monday September 30, 2019 18:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเพื่อประกาศเตือนคนไทย หลังจากได้รับรายงานว่าอาจมีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 ต.ค.62 หลายจุด ดังนี้

1.การชุมนุมประท้วงในเขต Kowloon เวลา 07.00 น. ณ บริเวณ Avenue of Stars ย่าน Tsim Sha Tsui (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

2. การชุมนุมประท้วงในเขต New Territories เวลา 11.00 น. ณ Sha Tin Racecourse, the Hong Kong Jockey Club ย่าน Sha Tin (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

3. การชุมนุมประท้วงในเขต Hong Kong Island เวลา 12.00 น. ณ บริเวณด้านนอกสถานกงสุลใหญ่สหราชอาณาจักร ณ เมืองฮ่องกง ย่าน Admiralty (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

4. การชุมนุม/เดินประท้วงในเขต Hong Kong Island เวลา 14.00 น. จาก Victoria Park ย่าน Causeway Bay ไปยัง Chater Road ย่าน Central (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

5. การกระจายตัวชุมนุมประท้วงในหลายพื้นที่ เวลา 13.00 น. ณ (1) Southorn Playground ย่าน Wan Chai (2) Wong Tai Sin Square ย่าน Wong Tai Sin (3) Maple street Playground ย่าน Sham Shui Po (4) Sha Tsui Road Playground ย่าน Tsuen Wan (5) วัดกังหัน ย่าน Sha Tin และ (6) บริเวณที่ทำการรัฐบาลย่าน Tuen Mun (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้คนไทยในฮ่องกงและคนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกงในช่วงเวลาดังกล่าว โปรดหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์และรถไฟใต้ดิน MTR


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ