รมว.ยุติธรรมแจงย้าย"สุนัย"เพื่อความเหมาะสม ไม่ใช่ล้างแค้น/ช่วยอดีตนายกฯ

ข่าวทั่วไป Monday February 25, 2008 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม ปฏิเสธข่าวย้ายนายสุนัย มโนมัยอุดม ออกจากตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ไปเป็นรักษาการเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ(ปปท.) ไม่ใช่เป็นการล้างแค้นหรือช่วยเหลือในคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าว
"ที่พูดว่าการโยกย้ายครั้งนี้เป็นการล้างแค้น จะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับอดีตนายกฯที่จะกลับมา มันเป็นไปไม่ได้" นายสมพงษ์ กล่าว
โดยเรื่องนี้ตนเองได้หารือกับนายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรมแล้วเห็นว่า นายสุนัยเป็นอดีตผู้พิพากษามีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่ดังกล่าว อีกทั้งต้องเร่งดำเนินการให้สอดคล้องตามกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้
"การย้ายครั้งนี้เป็นการพิจารณาอย่างถ่องแท้ไม่ได้เป็นการล้างแค้น แต่เป็นการย้ายที่ทำให้เกิดประโยชน์กับกระทรวง หากผมเจอท่าน ก็จะเข้าไปกราบท่านที่ได้เข้ามาช่วยงาน เพราะตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งทรงเกียรติ" นายสมพงษ์ กล่าว
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รมว.ยุติธรรม มีคำสั่งโยกย้ายนายสุนัยไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวซึ่งเป็นหน่วยงานใหม่ในสังกัดกระทรวงยุติธรรม แล้วให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รองเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) มารักษาการในตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ ตั้งแต่วันนี้
รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า การดึงตัว พ.ต.อ.ทวี เข้ามาทำหน้าที่แทนเพราะเป็นหน่วยงานที่ต้องการผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการปราบปราม ส่วนรองอธิบดีดีเอสไออีก 2 คนนั้นมีความเชี่ยวชาญงานด้านอื่นมากกว่า พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธไม่มีนโยบายที่จะโยกย้ายปลัดกระทรวงยุติธรรมตามที่มีข่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ