ครม.อนุมัติตั้งคกก.ขับเคลื่อนนโยบายรัฐ 5 ด้าน นายกฯ นั่งหัวโต๊ะทุกชุด

ข่าวทั่วไป Tuesday February 26, 2008 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบการแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับและขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล 5 คณะ เพื่อดำเนินนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลทั้ง 19 ข้อในปีแรก และนโยบายในระยะการบริหารราชการ 4 ปีของรัฐบาลอีก 7 ข้อ 
ประกอบด้วย คณะกรรมการพัฒนาระบบขนส่งทางอากาศและท่าอากาศยาน, คณะกรรมการพัฒนาระบบขนส่งทางรางและระบบขนส่งมวลชน, คณะกรรมการพัฒนาและบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและการชลประทาน, คณะกรรมการพัฒนาระบบการศึกษาและการเรียนรู้ และคณะกรรมการพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า
คณะกรรมการทุกชุดจะมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และมี นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เป็นรองประธาน แต่จะมีรองนายกรัฐมนตรีในแต่ละสายงานเป็นรองประธานกรรมการร่วม ทั้งนี้เนื่องจากนายกรัฐมนตรีเห็นว่า นพ.สุรพงษ์ เป็นรองนายกฯ และรมว.คลัง ซึ่งกำกับดูแลเรื่องของงบประมาณจึงควรจะรับทราบในทุกเรื่อง
น.ส.ศุภรัตน์ กล่าวด้วยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังเห็นชอบการตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี 6 คณะ โดยมีรองนายกรัฐมนตรีแต่ละคนเป็นประธาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการทำงานของคณะกรรมการกลั่นกรองฯ เป็นอย่างมาก เนื่องจากเห็นว่าการทำงานจะมีลักษณะเหมือนการประชุมคณะรัฐมนตรีชุดเล็ก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ