กรมป้องกันฯ เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดนราธิวาส-ยะลา

ข่าวทั่วไป Wednesday December 4, 2019 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดยะลา โดยในนราธิวาสเกิดผลกระทบใน 13 อำเภอ ครอบคลุมพื้นที่ 69 ตำบล 439 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 17,294 ครัวเรือน มีผู้ได้รับความเดือดร้อน 47,745 คน ถนนถูกน้ำท่วม 12 สาย ซึ่งได้อพยพประชาชน 170 คน 40 ครัวเรือน ปัจจุบันสถานการณ์ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มน้ำสุไหงโก-ลกและลุ่มน้ำบางนรา ระดับน้ำเพิ่มขึ้น

ส่วนที่จังหวัดยะลายังเกิดฝนตกหนักน้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอรามัน รวม 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 80 ครัวเรือน มีผู้ได้รับความเดือดร้อน 340 คน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง

ทั้งนี้ ปภ.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสนับสนุนเรือท้องแบน เสื้อชูชีพ กระสอบทราย น้ำดื่ม พร้อมระดมเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยสนับสนุนการระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว หากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ