กรมประมง ประกาศให้ชาวประมงพื้นบ้านเร่งยื่นจดทะเบียนเรือไทย ภายใน 27 ธ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday December 9, 2019 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกรมประมง แจ้งว่า กรมประมงขอให้ชาวประมงพื้นบ้านที่มีเรือต่ำกว่า 10 ตันกรอส ทั้งที่มีทะเบียนเรือไทย และไม่มีทะเบียนเรือไทย ไปแจ้งต่อหน่วยงานกรมเจ้าท่า ณ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพื้นที่จังหวัดชายทะเลที่เรือจอดอยู่ เพื่อทำการตรวจวัดขนาดและจัดทำอัตลักษณ์เรือ ภายในวันที่ 16 ธันวาคม 2562

ส่วนผู้ที่เป็นเจ้าของเรือและยังไม่ได้จดทะเบียนเรือไทยให้ยื่นขอหนังสือรับรองจากกรมประมง เพื่อนำไปประกอบการจดทะเบียนเรือไทยสำหรับเรือประมงพื้นบ้านกับกรมเจ้าท่า ภายหลังการตรวจวัดขนาดและจัดทำอัตลักษณ์เรือ โดยให้ยื่นขอหนังสือรับรองกับกรมประมงได้ที่ สำนักงานประมงพื้นที่กรุงเทพมหานคร กรมประมง สำหรับในต่างจังหวัดให้ยื่นได้ที่สำนักงานประมงจังหวัด หรือสำนักงานประมงอำเภอท้องที่ติดทะเล ตั้งแต่วันที่ 2 - 27 ธันวาคม 2562 โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมรูปถ่ายเรือแบบเต็มลำ ด้านซ้าย และด้านขวา อย่างละ 1 ภาพ มายื่นประกอบคำขอ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาสิทธิขอให้เจ้าเรือประมงพื้นบ้านทุกลำไปแจ้งขอตรวจวัดเรือกับหน่วยงานกรมเจ้าท่า ภายในวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ส่วนเรือที่ยังไม่ได้จดทะเบียนเรือต้องมายื่นขอหนังสือรับรองจากกรมประมงภายในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 นี้เท่านั้น


แท็ก กรมประมง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ