สน.บางโพ แจ้งข้อหาด้านความมั่นคง"มงคลกิตติ์"กรณีนำสารประกอบวัตถุระเบิดเข้าสภาฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 11, 2019 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ แจ้งมายังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรกรณีแจ้งความดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีที่นำสารตั้งต้นประกอบวัตถุระเบิดเข้ามาในอาคารรัฐสภา เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมายความมั่นคง โดยจะเชิญตัวนายมงคลกิตติ์ไปให้ปากคำตามขั้นตอนของกฎหมายได้ อย่างไรก็ตาม นายมงคลกิตติ์สามารถใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครองได้ เนื่องจากอยู่ในสมัยการประชุม

นอกจากนั้น การกระทำของนายมงคลกิตติ์ยังเป็นการหมิ่นประมาทสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพราะกล่าวหาว่ารัฐสภาไม่มีความรอบคอบในการดูแลความปลอดภัย แต่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากทางตำรวจมองว่าเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า สารดังกล่าวเป็นเพียงสารไนโตรเจน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประกอบระเบิดเท่านั้น ไม่ใช่การนำระเบิดเข้ามาในพื้นที่รัฐสภา และยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวไม่ผิดกฎหมาย เพราะมีเจ้าหน้านี้ตำรวจ EOD มาด้วยตัวเอง โดยพร้อมจะให้ EOD มาให้ข้อมูลด้วย แต่ยอมรับว่าอาจจะใช้คำพูดที่ไม่ถูกต้องในการแถลงข่าว เพราะเห็นว่าสื่อมวลชนน่าจะชอบคำพูดที่เป็นประเด็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ