เปิดตัว "Thailand Today" เว็บไซต์ข่าวภาษาต่างประเทศน้องใหม่จาก MEI รองรับเทรนด์ดิจิทัล

ข่าวทั่วไป Wednesday December 18, 2019 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดร. ธะนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ประธานกรรมการกิตติศักดิ์ กลุ่มบริษัท Media Expertise International จำกัด (MEI) ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ภาษาต่างประเทศ ซึ่งได้แก่ ThailandToday.co และ Thailandtoday.news โดยเว็บไซต์ดังกล่าวจะเข้ามาต่อยอดให้สื่อในเครือของ MEI ครบวงจรมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากแพลตฟอร์ม Business Today รวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ในเครืออย่าง Hua Hin Today, Sawasdee, Myanmar Business today และ BLT Bangkok

นายนพคุณ ลิ้มสมานพันธ์ บรรณาธิการเว็บไซต์ ThailandToday.co กล่าวว่า เว็บไซต์ ThailandToday.co เกิดมาจากความคิดที่ว่า ประเทศไทยยังขาดแหล่งข่าวภาษาอังกฤษที่มีคุณภาพอยู่ ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัทจึงสร้างเว็บไซต์ ThailandToday.co ขึ้นมา เพื่อเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ระดับพรีเมียมสำหรับชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยจะมุ่งเน้นเนื้อหาไปที่ด้านธุรกิจ เศรษฐกิจ เทคโนโลยี การเมือง ศิลปะวัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์ จากทีมงานซึ่งเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการสื่อมาอย่างยาวนาน

สำหรับเว็บไซต์ ThailandToday.news จะนำเสนอข่าวในภาษาจีน โดยมีคุณโดม สุวาวัลย์ นั่งแท่นบรรณาธิการ ThailandToday.news

คุณโดมกล่าวว่า เป้าหมายของเว็บไซต์ ThailandToday.news คือการเป็นสื่อทางเลือกใหม่ที่จะเป็นคู่มือการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และนักศึกษาชาวจีนในประเทศไทย ที่ต้องการค้นหาเรื่องราวและธุรกิจที่เกี่ยวกับจีนในทุกมุมมอง นอกจากนี้ ทางเว็บไซต์ยังเน้นเนื้อหาด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเจาะกลุ่มชาวจีนที่อาศัยอยู่ตามหัวเมืองใหญ่ ๆ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในภูมิภาค อีกทั้งช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสร้างรายได้เข้าประเทศไทยอีกด้วย

นอกเหนือจากเว็บไซต์แล้ว ThailandToday.news ยังมีโซเชียลมีเดียเพื่อสื่อสารกับชาวจีนแผ่นดินใหญ่ทั้ง WeChat, Weibo, Youku, QQ และ Baidu สำหรับการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียนอกประเทศจีนก็ทำได้เช่นกัน โดยมีช่องทางทั้ง Facebook, Line และ Youtube นอกเหนือจากสื่อออนไลน์ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว Thailandtoday.news ยังได้วางแผนที่จะผลิตหนังสือพิมพ์รายปักษ์ในปีหน้าอีกช่องทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการจัดสัมมนาโต๊ะกลมภายใต้หัวข้อ "ความสัมพันธ์ไทย-จีน: แนวโน้มความมั่นคงและธุรกิจในปี 2563" โดยมีผู้ร่วมบรรยายจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน 7 ท่านด้วยกัน ได้แก่ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายจ้าว ปิน ประธานนิคมอุตสาหกรรมระยอง ไทย-จีน, นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, ดร. ปณิธาน วัฒนายากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, นายหมิงต้าจุน ผู้อำนวยการสำนักข่าวซินหัว ประเทศไทย, นายณัฐพร วุ่นกลิ่นหอม ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไทยแลนด์ อี-บิสสิเนส เซ็นเตอร์ (Thailand e-Business Center) และนายกสมาคมดิจิทัลไทย และนายกอบสิทธิ์ ศิลปชัย ผู้บริหารงานวิจัยเศรษฐกิจและตลาดทุนธนาคารกสิกรไทย

งานเปิดตัวเว็บไซต์ของ ThailandToday.co และ ThailandToday.news จัดขึ้นในวันที่ 18 ธันวาคม 2562 ณ Mei Studio บริษัท Media Expertise International


แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ