(เพิ่มเติม) ร.ร.กลางกรุงประกาศหยุดเรียนกรณีพิเศษบรรเทาผลกระทบจากปัญหาฝุ่น PM2.5,มธ.ให้กลุ่มเสี่ยงทำงานจากบ้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 21, 2020 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยทัย โกศินานนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายเละแผน ปฏิบัติหน้าที่ลงนามแทนผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์ดอมินิกในคำสั่งประกาศการหยุดเรียนกรณีพิเศษตั้งแต่วันพุธที่ 22-24 มกราคม 2563 เนื่องจากขณะนี้ในเขตกรุงเทพมหานครมีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กค่อนข้างสูง ซึ่งจัดอยู่ในระดับที่อาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อสุขภาพของนักเรียน เพื่อบรรเทาความห่วงใยในสุขภาพอนามัยของนักเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียนที่เดินทางไปและกลับด้วยตนเอง โดยบริการขนส่งสาธารณะ

โรงเรียนได้พิจารณาแล้วจึงเห็นสมควรหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลาสามวัน โดยไม่มีคุณครูนัดหมายนักเรียนไปทำกิจกรรมใดๆ รวมทั้งปิดทำการทุกแผนกด้วย สำหรับวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 ไม่มีการเรียนการสอนตามปฏิทินปฏิบัติงานของโรงเรียนอยู่แล้ว เพราะหยุดวันตรุษจีน

ด้านโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ประกาศปิดเรียนตั้งแต่วันพุธที่ 22 มกราคม 2563 และ วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม 2563 รวมระยะเวลา 2 วัน ส่วนฝ่ายมัธยมให้หยุดเรียนในวันพุธที่ 22 มกราคม 2563 เนื่องด้วยสภาพอากาศมีค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) เกินค่ามาตรฐานและมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น

ขณะที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้หัวหน้าหน่วยงานสามารถพิจารณาให้บุคลากรที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ สตรีมีครรภ์ และผู้ที่มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคหอบหืด โรคถุงลมโป้งพอง โรคหลอดลมอุดกั้นเรื้อรัง โรคปอดเรื้อรัง โรคหัวใจล้มเหลว โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และโรคภูแพ้ทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ผิวหนัง เยื่อบุตาอักเสบ หรือโรคอื่น ๆ ที่แพทย์แนะนำให้หลีกเลี่ยงการได้รับฝุ่นละอองเป็นเวลานาน หรือบุคลากรอื่นที่เห็นสมควร สามารถปฏิบัติงานที่บ้านได้ ระหว่างวันที่ 22 - 24 มกราคม 2563 (หมายเหตุ โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของหัวหน้างนและต้องไม่ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานตามปกติ)

นอกจากนี้ บุคลากรขอรับหน้ากาก N95 ฟรีได้ที่ กองบริหารตูนย์กพระจันทร์, กองทรัพยากรมนุษย์ ศูนย์รังสิต, กองบริหารศูนย์ลำปาง และกองบริหารศูนย์พัทยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ