คมนาคม-ท่องเที่ยว-สาธารณสุข ร่วมจัดโครงการตรวจสุขภาพผู้ขับแท็กซี่ ลดความเสี่ยงโรคติดต่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Monday January 27, 2020 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก, นพ.สุวรรณ วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค, นายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ อธิบดีกรมการท่องเที่ยวและกีฬา และนางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือเพื่อตรวจสุขภาพผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ระหว่างกรมควบคุมโรค กรมการขนส่งทางบก และกรมการท่องเที่ยว เพื่อตรวจสุขภาพผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เพื่อเฝ้าระวังป้องกันโรคและภัยสุขภาพ และอุบัติเหตุบนท้องถนน สร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ภายใต้แนวคิด "ตรวจสุขภาพแท็กซี่ ท่องเที่ยวมั่นใจ ปลอดภัย ปลอดโรค" โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยว และกีฬาเป็นประธานในพิธี

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้ร่วมกิจกรรมตามโครงการดังกล่าว โดยสนับสนุนการให้บริการตรวจสุขภาพผู้ขับรถแท็กซี่ ภายในกรมการขนส่งทางบก ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2563 ณ อาคาร 4 ห้องโถงชั้น 1 และบริเวณด้านหน้าอาคาร 4 ตลอดจน เพิ่มเติมช่องทางการให้บริการผู้ขับรถแท็กซี่ที่เข้าร่วมโครงการ สามารถนำผลการตรวจสุขภาพและใบรับรองแพทย์ เป็นเอกสารหลักฐานในการต่ออายุใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะแก่ผู้ขับรถแท็กซี่ รวมทั้งประสานเจ้าของรถหรือผู้ประกอบการรถแท็กซี่ เช่น สมาคม สหกรณ์แท็กซี่ เพื่อแนะนำแจ้งผ่านไปยังผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่สนใจให้เข้ารับการตรวจสุขภาพ ณ จุดที่ให้บริการตามโครงการทั้งที่สถาบันของกรมควบคุมโรค ได้แก่ สถาบันบำราศนราดูร, สถาบันราชประชาสมาสัย และสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง และบริการเชิงรุกตรวจสุขภาพเคลื่อนที่แก่ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ได้แก่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ/ดอนเมือง, TOT Academy โดย บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด

"เชื่อว่ากิจกรรมดังกล่าว จะช่วยลดความเสี่ยงจากโรคติดต่อทางเดินหายใจของคนโดยสาร ตลอดจนส่งต่อความรู้ในการป้องกันโรคติดต่อที่สำคัญให้กับตนเองและผู้โดยสาร รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และใช้เป็นนโยบายผลักดันต่อการลดอุบัติเหตุทางถนน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ