การบินไทย-ไทยสมายล์ พร้อมรับคนไทยจากจีนกลับประเทศทันทีที่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลจีน

ข่าวทั่วไป Monday January 27, 2020 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือคนไทยที่อยู่ในประเทศจีนให้เดินทางกลับสู่ประเทศไทย ภายหลังเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยได้เตรียมเครื่องบินของ บมจ.การบินไทย (THAI) และสายการบินไทยสมายล์ เพิ่มเติมจากเครื่องบิน C-130 ของกองทัพ เพื่อนำไปรับตัวคนไทยเดินทางกลับประเทศทันทีที่ได้รับการอนุญาตจากทางการจีน ซึ่งขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศของไทยได้ประสานกับรัฐบาลจีนแล้ว

นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ประสานกับปลัดกระทรวงสาธารณสุขในการจัดเตรียมทีมแพทย์ พยาบาล และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเดินทางไปกับเที่ยวบินที่จัดเตรียมไว้ด้วย

รมว.คมนาคม ยังกล่าวถึงมาตรการคัดกรองผู้โดยสารที่สนามบินว่า ได้มีการกำหนดจุดเข้า-ออกสนามบิน และคัดกรองผู้โดยสารทุกเที่ยวบินที่มาจีนก่อนเข้าประเทศไทย ซึ่งมีเครื่องมือในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย (เทอร์โมสแกน) และทีมเจ้าหน้าที่ตรวจอย่างเข้มข้น

อย่างไรก็ดี ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศต้นทางของโรคระบาดดังกล่าว และมีการคัดกรองผู้โดยสารก่อนเข้าประเทศอยู่แล้ว นอกจากนี้ ภาครัฐมีการให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชนในการป้องกันตัวเอง และขอความร่วมมือจากประชาชนให้ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข โดยหากมีอาการที่เข้าข่ายหรือสงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัสดังกล่าว ให้รีบไปพบแพทย์ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ